Vòng 2, giải bóng đá U.21 quốc gia- Báo Thanh Niên lần thứ 24- 2020: Vĩnh Long hòa Long An 1-1

Cập nhật, 19:14, Thứ Hai, 30/11/2020 (GMT+7)

 

Thạch Mai Quốc Đạt (19, áo sáng màu) ghi bàn thắng cho đội Vĩnh Long.
Thạch Mai Quốc Đạt (19, áo sáng màu) ghi bàn thắng cho đội Vĩnh Long.

Trận đấu vòng thứ 2 của Giải Bóng đá U.21 quốc gia- Báo Thanh Niên 2020 diễn ra trên sân Bến Tre vào chiều 27/11 trong khuôn khổ của bảng D, giữa Vĩnh Long gặp Long An.

Lượt trận này chứng kiến trận hòa thứ 2 của Vĩnh Long nhưng cũng chưa hẳn đã thuận lợi cho Long An dù đang dẫn đầu với 4 điểm.

Cục diện trận đấu có phần nghiêng về đội bóng sông Vàm Cỏ, dù cả 2 đội đều đặt quyết tâm cao vào trận đấu sau khi đều có điểm ở lượt đầu.

Với thầy trò HLV Phan Văn Giàu (Long An), sau khi quật ngã Bến Tre 4-3, nếu giành chiến thắng trước thầy trò HLV Lương Trung Dân, họ gần như chắc suất ở 2 vị trí đầu, đồng nghĩa với hy vọng dự VCK, còn Vĩnh Long cũng tự hiểu nếu để sẩy chân thì giấc mơ tái hiện kỳ tích 7 năm trước sẽ chẳng bao giờ lập lại.

Các VĐV Long An kiểm soát bóng, phối hợp nhịp nhàng hơn với các đôi chân kỹ thuật của đội trưởng Ngô Hoàng Anh và các cầu thủ cực khéo của HAGL tăng cường như Phan Nhật Thanh Long, Hoàng Vĩnh Nguyên, Nguyễn Duy Tâm.

Trong khi đó, Vĩnh Long là lực lượng trẻ ở lứa tuổi sinh năm 2000- 2003, họ áp dụng lối chơi hệt như trận hòa Đồng Tháp khi tổ chúc phòng ngự chiều sâu, vây ráp án ngữ trước vòng 16m50 khá chặt chẽ, bịt kín các khoảng trống khiến cho Long An khó thực hiện các pha xâm nhập hay khai thác tốt các đường chuyền cuối cùng.

Chính lối đá đó giúp cho Vĩnh Long không chỉ đẩy lùi được hỏa lực của đối phương mà còn liên tục phóng những đường phản công sắc nét và khi hàng thủ Long An nôn nóng dâng cao, đội hình có hơi lỏng lẻo ở tuyến dưới, thì ngay lập tức sự khôn ngoan của mũi nhọn Lưu Tự Nhân (17) giúp cho anh khuấy đảo, tạo ra những cơ hội rõ rệt.

Bàn mở tỷ số ở phút 49 cũng đến từ pha thoát nhanh xuống biên của tiền đạo số 17 này rồi căng ngang rất đẹp cho Thạch Mai Quốc Đạt (19) ghi bàn cho thấy sự hiệu quả trong cách chơi của Vĩnh Long.

Cơ hội bỏ lỡ để nâng tỷ số lên 2-0 cho Vĩnh Long ở phút 69 khi Nguyễn Vy Khang (21) sút bóng chệch cột dọc ra ngoài sau đường chuyền của Tự Nhân.

Không thể để sẩy chân trong một trận cầu mà mình nắm ưu thế, Long An tràn lên tấn công gây sức ép liên tục và họ suýt trả giá nếu tiền đạo Vĩnh Long có 1 cơ hội nguy hiểm không chần chừ mất thắng sau pha áp sát phía sau của đối phương.

Có lẽ sau cú “giật mình” này, toàn đội Long An dồn bóng liên tục ra 2 biên và cầm bóng đột thẳng vào trung lộ. Nhờ sức ép gia tăng dữ dội, cuối cùng phút 80 đội bóng áo đỏ đã có bàn gỡ hòa 1-1 do Trần Văn Thịnh (29, Long An) ghi.

Ở trận đấu tiếp theo vào ngày 28/11, Đồng Tháp thắng Bến Tre 4-0. Như vậy, bảng xếp hạng sau 2 vòng đấu: 1/ Đồng Tháp (4 điểm), 2/ Long An (4), 3/ Vĩnh Long (2), 4/ Bến Tre (0).

Vòng đấu thứ ba (vòng cuối) của bảng D, ngày 1/12 Đồng Tháp- Long An, ngày 2/12 Vĩnh Long- Bến Tre.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU