Đội tuyển Australia sẽ tham dự AFF Cup 2020?

Cập nhật, 12:49, Thứ Năm, 02/01/2020 (GMT+7)

Thông tin từ báo chí Thái Lan cho hay, đội tuyển quốc gia Australia có thể tham dự giải vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) năm 2020, giải đấu mà đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch. Nếu Australia tham dự, AFF Cup chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn nhiều.

Trong bài viết về những mục tiêu lớn của bóng đá Thái Lan trong năm 2020, tờ nhật báo chuyên viết về thể thao hàng đầu Thái Lan Siam Sport thông tin về khả năng đội tuyển quốc gia Australia sẽ tham dự AFF Cup vào cuối năm nay.

Siam Sport viết: “AFF Cup 2020 vẫn đang chờ ấn định thời gian và địa điểm chính thức. Tuy nhiên, một trong những khả năng được chờ đợi của giải đấu, đó là Australia sẽ tham dự, với tư cách ứng cử viên vô địch nặng ký”.

AFF Cup 2020 sẽ hấp dẫn hơn nếu có sự hiện diện của Australia
AFF Cup 2020 sẽ hấp dẫn hơn nếu có sự hiện diện của Australia

Từ khi Australia xin rút khỏi Liên đoàn bóng đá Châu Đại Dương để chuyển sang làm thành viên của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), AFC đã phân Australia về với Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), vì về mặt địa lý, Australia gần với khu vực Đông Nam Á nhất, so với các khu vực khác ở châu Á.

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Australia đã là thành viên đầy đủ của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). Họ có đại diện tham dự đầy đủ các giải đấu trẻ của bóng đá khu vực, cả nam lẫn nữ.

Họ chưa cử đội tuyển quốc gia của mình tham dự các giải vô địch bóng đá nam và nữ Đông Nam Á (AFF Cup), vì đội tuyển quốc gia của họ quá mạnh, quá chênh lệch với các đội nam và nữ trong khu vực.

Tuy nhiên, hiện tại, khi mà một số đội tuyển quốc gia tại Đông Nam Á đã phát triển tốt, như Thái Lan, Malaysia và đặc biệt là đội tuyển Việt Nam, giải AFF Cup ngày càng trở nên chật hẹp với các đội này, và chính các nền bóng đá ở Đông Nam Á cần đối tượng thật sự mạnh như Australia để thi đấu cọ xát, hòng nâng cao trình độ, vươn tầm châu lục.

Đội bóng xứ chuột túi là đối tượng cọ xát quá tốt để các đội bóng ở Đông Nam Á nâng cao trình độ, vươn mình ra châu lục

Chính vì thế, khả năng Australia tham dự giải vô địch bóng đá nam Đông Nam Á năm 2020 (AFF Cup 2020) là khả năng đang được bàn đến.

Nếu điều này trở thành hiện thực, mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup của đội tuyển Việt Nam trong năm nay sẽ khó khăn hơn hẳn, nhưng giải vô địch Đông Nam Á sẽ hấp dẫn hơn, thu hút khán giả tốt hơn (đi kèm với sự tăng trưởng về tài chính), nhờ có sự hiện diện của một trong những đội bóng mạnh nhất châu Á, sở hữu nhiều ngôi sao đang đá bóng tại châu Âu, như Australia.

Theo thông tin ban đầu, thể thức thi đấu của AFF Cup 2020 sẽ tương tự như AFF Cup 2018, các đội chia thành 2 bảng, đá vòng tròn 1 lượt tại vòng bảng, với các trận sân nhà và sân đối phương được xác định thông qua bốc thăm ngẫu nhiên. Trận chung kết lượt về của AFF Cup 2020 sẽ diễn ra vào những ngày cuối cùng của năm.

Theo Thiện Nhân/Dân trí