CHẶNG 3 GIẢI XE ĐẠP NAM KỲ KHỞI NGHĨA- TRANH CÚP VOH MỞ RỘNG LẦN THỨ 21-2018

Lê Nguyệt Minh (Minh Giang- TP Hồ Chí Minh) lập cú hat-trick

Cập nhật, 19:15, Thứ Tư, 12/12/2018 (GMT+7)

Sáng 12/12, giải tiếp tục chặng đua thứ 3 từ tỉnh Kratie đến tỉnh Strung Teng (Campuchia) lộ trình dài 145km. Nỗ lực của đội đua TP Hồ Chí Minh đã giúp tay đua Lê Nguyệt Minh một lần nữa giành chiến thắng chặng ngay tại đích đến- một chiến thắng gian nan khi nắng nóng, gió mạnh và mặt đường không đảm bảo cho việc đua nước rút ở cuối chặng.

Các tay đua tranh tài chặng thứ 3 của giải.
Các tay đua tranh tài chặng thứ 3 của giải.

Đánh giá về chặng đua này, ông Ngô Quang Vinh- Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn mô tô xe đạp thể thao Việt Nam- cho rằng: “Lộ trình có những đoạn lên dốc và xuống dốc, một số VĐV phải rơi lại phía sau.

Có một điều đáng tiếc cho ngày hôm nay đó là việc tay đua Campuchia đã bứt tốp ra đi, nhưng khi còn cách đích 10km thì đã bị tốp đông phía sau bám đuổi, nếu tay đua Campuchia về đích ngay Strung Teng của Campuchia thì sẽ ý nghĩa hơn.

Và tay đua Lê Nguyệt Minh một lần nữa về nhất chặng với cú hat-trick chặng. Điều này cho thấy chiến thuật của đội TP Hồ Chí Minh là cố gắng tích điểm cho tay đua Lê Nguyệt Minh để bảo vệ chiếc Áo xanh, vì trong những chặng đua tới chắc chắn rằng Lê Nguyệt Minh sẽ gặp thử thách với những đoạn đường đèo dốc”.

Ê kíp TP Hồ Chí Minh đã thay phiên nhau kéo tốp 2 nhằm đưa tay đua Lê Nguyệt Minh về đích để bảo vệ chiếc Áo vàng sau 3 chặng và gia tăng điểm số Áo xanh sau 3 chặng với 50 điểm.  

Trong khi đó, ở danh hiệu giải đồng đội sau 3 chặng, tuy có cùng thời gian 26h58’39”, nhưng đội Anh văn hội Việt Mỹ TP Hồ Chí Minh đã vươn lên dẫn đầu và 2 đội xếp hạng tiếp theo: Domesco Đồng Tháp, Bike life Đồng Nai.

Sáng 13/12, các tay đua thi đấu chặng 4 từ Cửa khẩu Stung Treng Campuchia)- Nong Nok Khien (TP Pakse Champasak- Lào) với lộ trình dài 158km.  

Đây vẫn là chặng đua lạ từ Campuchia qua Lào nên các cuộc tấn công để nhằm tranh chấp điểm Áo xanh sẽ diễn ra hấp dẫn, kịch tính.

Tin, ảnh: ĐỒNG BẰNG- CÔNG PHÁN