Chặng 4, Giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng: Nguyễn Thị Thật- "bá chủ trên đường đua"

Cập nhật, 17:22, Thứ Ba, 11/07/2017 (GMT+7)

 

Đoàn đua qua cầu Hàm Luông (TP Bến Tre).
Đoàn đua qua cầu Hàm Luông (TP Bến Tre).

5km cuối, tay đua Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt ngọc trời An Giang) rút thắng trước đối thủ tranh chấp Kim Hyunji (Seoul Hàn Quốc) trong gang tấc, về nhất sau 2g49’17” (tốc độ trung bình 35,443km/g) và thứ hạng lại không thay đổi khi tốp đông về đích cùng nhau..

Sáng 11/7/2017, các tay đua thi đấu chặng 4 Giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng- tranh cúp truyền hình An Giang lần 18- 2017 từ TP Bến Tre đi TP Vĩnh Long dài trên 100km với nỗ lực tách tốp của 5 tay đua không có thứ hạng cao. Nhưng tốp đông do ê kíp chủ nhà An Giang đã kéo bắt lại khi vừa rời địa phận tỉnh Trà Vinh.

Tuy nhiên, ở 5km cuối tay đua Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt ngọc trời An Giang) tiếp tục rút thắng trước đối thủ tranh chấp Kim Hyunji (Seoul Hàn Quốc) trong gang tấc, về nhất sau 2g49’17” (tốc độ trung bình 35,443km/g) và thứ hạng lại không thay đổi khi tốp đông về đích cùng nhau..

Đoàn đua qua địa phận huyện Mõ Cày Nam (Bến Tre).
Đoàn đua qua địa phận huyện Mõ Cày Nam (Bến Tre).

Do là chặng đua dài nên các tay đua đều không tổ chức các đợt tấn công vì dưỡng sức, đợi đến khi gần về đích để thoát đi, hy vọng về đích đến thành công, nên tốp đông đi với tốc độ không cao.

Tại đỉnh cầu Cổ Chiên, tay đua Nguyễn Thị Thật đã giành 5 điểm thưởng khi cán đỉnh cầu đầu tiên, xếp sau là Kim Hyunji và Nguyễn Thị Thi. Ngay sau đó, có nhiều cuộc tấn công liên tục của các đội nhằm tách tốp tay đua Phạm Thị Thúy Liên (Anh văn Hội Việt Mỹ TP Hồ Chí Minh) tách được khỏi tốp đông và kéo theo 4 tay đua Phạm Hồng Nhung (Biwase Bình Dương), Kurnossova (Kazakhstan), An Seonjin (Seoul) và Phan Thị Liễu (Gạo Hạt ngọc trời An Giang) để hình thành tốp đi đầu.

 Tay đua Nguyễn Thị Thật qua đỉnh cầu Cổ Chiên (ranh giới tỉnh Bến Tre- Trà Vinh).
Tay đua Nguyễn Thị Thật qua đỉnh cầu Cổ Chiên (ranh giới tỉnh Bến Tre- Trà Vinh).

Tốp đi đầu thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và dần tạo được cách biệt 1’ so với tốp đông phía sau. Tay đua Phạm Thị Thúy Liên đã giành 5 điểm thưởng khi vượt qua Phan Thị Liễu tại giải thưởng dọc đường thứ 2 tại đỉnh cầu Măng Thít (ranh giới của 3 huyện Vũng Liêm, Tam Bình, Mang Thít).

 Tay đua Nguyễn Thị Thật qua đỉnh cầu Mang Thít.
Tay đua Nguyễn Thị Thật qua đỉnh cầu Mang Thít.

Nhưng nỗ lực của tốp đi đầu đã không thành khi chỉ còn 5km thì bị tốp đông do ê kíp chủ nhà An Giang kéo bắt lại và đoàn đua đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng bằng nước rút.

Mặc dù tung nước rút sau, nhưng tay đua Nguyễn Thị Thật đã xuất sắc vượt qua được đối thủ Kim Hyunji ở 100m cuối và cán đích trước tiên để giành chiến thắng chặng, hạng 3/ Suji (Seoul), 4/ Kang Hyungkung (Seoul), 5/ Lee Jer Ling Serence (Biwase Bình Dương).

Với chiến thắng lần thứ 4 liên tiếp, tay đua Nguyễn Thị Thật vẫn giữ áo vàng sau 6g10’52”, hạng 2/ Kim Hyunji (hơn 14”), 3/ Jang Suji (hơn 28”). Tay đua Nguyễn Thị Thật đã giành thêm 20 điểm và dẫn đầu với 85 điểm ở giải áo xanh khi hơn Kim Hyunji đến 23 điểm). Đội Seoul dẫn đầu giải đồng đội sau 18g34’33”, xếp sau là đội Gạo Hạt ngọc trời An Giang, Biwase Bình Dương.

Với thành tích thi đấu tại giải này, dù có những tay đua nước ngoài: Hàn Quốc, Kazakhstan- nhưng tay đua Nguyễn Thị Thật vẫn làm “bá chủ trên đường đua”, khi qua 4 chặng đua cô gái An Giang này luôn giành trọn bộ áo vàng và áo xanh của giải. Giải còn 2 chặng đua, nhưng ở cự ly trung bình 100km, thì khó có đối thủ nào cạnh tranh được với Nguyễn Thị Thật.

 Tay đua Nguyễn Thị Thật với chiến thắng thứ 4 liên tục tại giải lần này.
Tay đua Nguyễn Thị Thật với chiến thắng thứ 4 liên tục tại giải lần này.

Sáng 12/7, các tay đua thi đấu chặng 5 từ TP Vĩnh Long đi TP Cần Thơ, TP Vị Thanh (Hậu Giang) dài 85km.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU