Câu chuyện thể thao

Hơn một trận thắng

Cập nhật, 10:01, Thứ Năm, 24/03/2016 (GMT+7)

Về lý thuyết, tuyển bóng đá Việt Nam cũng còn cơ hội đi tiếp nếu thắng Đài Loan, mặc dù cơ hội rất nhỏ. Nhưng NHM bóng đá nước nhà mong muốn hơn một trận thắng, đó là cách chơi của thầy trò Hữu Thắng.

Xem trận lượt đi, ĐT của chúng ta đã thắng, nhưng rõ ràng là thầy trò ông Miura có phần ăn may. Đài Loan (Trung Quốc) hoàn toàn không giống như vậy, họ có nhiều cầu thủ chơi bóng ở Châu Âu và Trung Quốc. Trận đấu lượt đi, họ thể hiện một lối chơi bóng hiện đại và rất gắn kết. Mấy ngày qua, họ đến Việt Nam thể hiện rõ ý đồ quyết tâm “đòi nợ” trận lượt đi.

Trong thời gian ngắn lên cần quân, qua 2 trận đấu tập, NHM chưa thể kỳ vọng nhiều. Bởi vậy, với trận đấu chính thức đầu tiên của Hữu Thắng, NHM hy vọng ĐT ít ra “phác họa” một lối chơi hơn là một trận thắng như lượt đi. Hay nếu như các cầu thủ tìm cách ghi được một bàn, rồi rút về co cụm phòng thủ thì dù có thắng, khán giả cũng không vui- thậm chí sẽ có chỉ trích.

Cũng có nhiều ý kiến lo ngại rằng nếu như ĐT thua thì có lẽ dư luận sẽ quay lưng và chỉ trích ông Thắng chứ không còn ủng hộ như lúc này nữa. Nên nhớ rằng trận đấu với Đài Loan (Trung Quốc) là trận chính thức đầu tiên trong màu áo ĐTQG với rất nhiều thành viên như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Minh Long, Văn Toàn,… và đặc biệt là HLV Hữu Thắng- tân HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Tất nhiên, nếu ĐT chúng ta thi đấu áp đảo, kiểm soát trận đấu, “thêu hoa dệt gấm” và giành chiến thắng thì NHM sẽ cực kỳ phấn khích. Còn nếu không được như thế, chỉ cần HLV chỉ đạo một lối đá rõ ràng, sáng sủa, các cầu thủ cống hiến hết năng lực của mình là được rồi.  

YÊN KHÁNH