Biết địch, biết ta!

Cập nhật, 06:45, Thứ Ba, 13/10/2015 (GMT+7)

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận Việt Nam- Thái Lan, cả HLV Miura và tiền đạo Lê Công Vinh đều đánh giá cao ĐT Thái Lan và chấp nhận ở cửa dưới.

Người Thái hơn chúng ta không chỉ ở các kết quả đối đầu mà cả uy tín của làng cầu, chất lượng giải vô địch, nền tảng bóng đá phong trào và thậm chí, cả thái độ yêu bóng đá của cổ động viên.

Nhiều thế hệ ĐT Việt Nam trong các lần đối đầu với Thái Lan cứ “căng cứng” khi gặp họ. Thắng được họ thì mừng như thể vừa vô địch World Cup, rồi vội vàng khẳng định bóng đá Việt Nam đã ngang bằng với Thái Lan, tức là tự gây khó cho mình thêm.

Vẫn như những lần trước, trở lại Việt Nam, vừa đặt chân đến Việt Nam, HLV tuyển Thái Lan Kiatisak với thái độ tự tin, cao ngạo nói, rằng đến để lấy 3 điểm. Mặt dù, trận lượt đi trên sân nhà, các học trò của ông chỉ vượt qua học trò của ông Miura một bàn thắng mong manh và 4 ngày trước đây đội bóng của Kiatisak phải chật vật thắng Hong Kong trong trận giao hữu.

Kiatisak tự tin là hoàn toàn có cơ sở, bởi người Thái hơn chúng ta như đã nói ở trên. Bởi vậy, thay vì xem họ như một đối thủ ngang cơ để rồi cứ phải gồng mình lên cho bằng, thì tại sao không chấp nhận họ là đội mạnh hơn để có một sách lược thi đấu tốt hơn?

Việt Nam luôn có truyền thống chơi hay hơn mỗi khi gặp đối thủ mạnh. Tức là một khi đã chấp nhận mình yếu hơn hẳn thì từ cách chơi đến tinh thần, cầu thủ Việt Nam đều trở nên tốt hơn. 

YÊN KHÁNH