Thầy Tổng phụ trách Đội nhiều tâm huyết

Cập nhật, 05:25, Thứ Sáu, 24/03/2023 (GMT+7)
Thầy Nguyễn Thành Nhân cùng các đội viên, nhi đồng trong một buổi sinh hoạt sau những giờ học.
Thầy Nguyễn Thành Nhân cùng các đội viên, nhi đồng trong một buổi sinh hoạt sau những giờ học.

(VLO) Với sự tận tụy, nhiệt huyết của tuổi trẻ, những năm qua, thầy Nguyễn Thành Nhân, giáo viên âm nhạc, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Thành Đông A (TT Tân Quới, huyện Bình Tân) luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, đạt nhiều thành tích trong công tác, thật sự là tấm gương tiêu biểu của tuổi trẻ và ngành giáo dục huyện nhà.

Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành âm nhạc, năm 2017, thầy Nguyễn Thành Nhân về giảng dạy bộ môn âm nhạc tại Trường Tiểu học Thành Đông A.

Với một môn học lâu nay được coi là “môn phụ”, thế nhưng với mong muốn truyền cảm hứng học tập, rèn sự tự tin cho học sinh, bồi dưỡng năng khiếu, góp phần phát triển phong trào văn nghệ học đường, thầy Nhân luôn tìm tòi, khai thác triệt để công nghệ thông tin và các dụng cụ âm nhạc, đổi mới phương pháp giảng dạy.

Em Đặng Nguyễn Quý An, học sinh lớp 4/1, Trường Tiểu học Thành Đông A, bày tỏ: “Em rất thích học tiết học âm nhạc của thầy Nhân, vì trong giờ học thầy thường tổ chức rất nhiều trò chơi, thú vị và vui vẻ, thầy còn hướng dẫn cho chúng em xài những nhạc cụ thú vị, giúp cho tiết học bổ ích hơn, giúp chúng em học tập hăng say hơn”.

Phát huy vai trò Tổng phụ trách Đội, công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi, hoạt động ngoại khóa, phong trào thi đua, hội thi luôn được thầy Nhân tổ chức đa dạng, thiết thực, bồi đắp tri thức, rèn luyện tính tổ chức, kỷ luật, tự giác, tinh thần tập thể, giáo dục ý thức cho học sinh.

Đặc biệt, thầy còn tổ chức cho học sinh nhà trường tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, bảo vệ môi trường, làm nghìn việc tốt… nhằm giáo dục, bồi dưỡng nhân cách cho các em.

Em Hồ Thị Khánh Thy, Liên đội trưởng, Trường Tiểu học Thành Đông A, cho biết: “Thầy Nhân luôn rèn luyện cho Ban Chỉ huy Liên đội chúng em tính tổ chức, kỷ luật.

Bên cạnh đó, thì thầy còn tổ chức cho các bạn đội viên, nhi đồng rất nhiều phong trào và sân chơi bổ ích để các bạn tham gia sau những giờ học và giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng hơn”.

Thầy Nguyễn Thành Nhân tâm sự: “Tôi muốn hướng các em tới những giá trị tốt đẹp của cuộc sống, bồi đắp lý tưởng sống cho các em để các em trở thành một đội viên, một công dân tốt sau này, xứng đáng là mầm non tương lai của Tổ quốc”.

Nói về thầy Nhân, thầy Phan Văn Đắc- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thành Đông A, nhận xét: “Thầy Nhân là giáo viên trẻ, tài năng, nhiệt huyết và bản lĩnh, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy, giáo dục và quản lý học sinh.

Chính vì thế mà trong các năm học vừa qua, thầy Nhân luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Không chỉ năng động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, thầy Nhân còn góp sức cùng tuổi trẻ huyện Bình Tân thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, góp phần cùng địa phương xây dựng NTM, đô thị văn minh.

Ghi nhận những đóng góp tích cực này, thầy Nguyễn Thành Nhân được Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”, Huyện Đoàn Bình Tân tuyên dương “Đảng viên trẻ tiêu biểu”.

Đối với công tác Đội, thầy được công nhận danh hiệu “Huấn luyện viên công tác Đội cấp II Trung ương”, “Huấn luyện viên công tác Đội cấp quốc gia bộ môn nghi thức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh” và nhiều giấy khen, bằng khen của UBND huyện Bình Tân, UBND tỉnh Vĩnh Long vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước ở cơ sở.

Bài, ảnh: TRUNG THÀNH