Tham quan, chia sẻ kinh nghiệm mô hình công tác Đội

Cập nhật, 18:40, Thứ Ba, 11/06/2019 (GMT+7)

Chiều 11/6/2019, đoàn công tác của Trung ương Đoàn và Đoàn Thanh niên các tỉnh cụm đồng bằng sông Tiền đã đến tham quan, chia sẻ kinh nghiệm mô hình công tác Đội tại Trường THCS Thanh Đức (huyện Long Hồ).

Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương trao tủ sách cho thiếu nhi huyện Long Hồ
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương trao tủ sách cho thiếu nhi huyện Long Hồ

Tại đây, các đại biểu được trường chia sẻ về mô hình “Ngôi nhà 100 đồng”. Từ những chai nhựa và các vật dụng không còn sử dụng, học sinh trường đã tận dụng cho vào ngôi nhà để dành bán gây quỹ giúp học sinh nghèo vượt khó.

Kết quả năm học vừa qua, trường đã gây quỹ trên 16,5 triệu đồng và số tiền đó dùng để hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho các em học sinh nghèo hiếu học, tặng quà tết Trung thu, thăm gia đình chính sách…

Trao xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó
Trao xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó

Hiệu quả mang lại từ mô hình không chỉ góp phần kéo giảm học sinh bỏ học, động viên các em vươn lên trong học tập mà còn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giáo dục tinh thần tương thân tương ái cho học sinh.

Dịp này, Trung ương Đoàn và Đoàn Thanh niên các tỉnh cụm đồng bằng sông Tiền cũng tặng 10 xe đạp cho học sinh khó khăn, trao tủ sách cho Trường THCS Thanh Đức, trao tặng sân chơi cho thiếu nhi huyện Long Hồ và thăm, tặng quà 3 gia đình chính sách ở xã Thanh Đức.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ