Khảo sát chương trình Mùa hè số tại Vĩnh Long

Cập nhật, 15:20, Thứ Tư, 23/08/2023 (GMT+7)
Đoàn khảo sát thực tế tại xã Hòa Ninh (Long Hồ).
Đoàn khảo sát thực tế tại xã Hòa Ninh (Long Hồ).

(VLO) Ngày 22-23/8, Đoàn công tác của Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ thuộc Trung ương Đoàn đã đến khảo sát chương trình Mùa hè số năm 2023 tại tỉnh Vĩnh Long.

Đây là năm đầu tiên chương trình được triển khai, với mục đích trang bị kiến thức cho thanh niên nòng cốt để tuyên truyền, phổ cập các kỹ năng công nghệ, an toàn trực tuyến cho thanh thiếu nhi, người dân tại các địa bàn còn nhiều khó khăn. Vĩnh Long là 1 trong 5 địa phương trên toàn quốc được chọn tổ chức thí điểm chương trình này.

Theo đó, từ ngày 17-31/8, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long thành lập đội hình trí thức trẻ có kiến thức cơ bản về tin học, lập trình và sử dụng các thiết bị công nghệ để hướng dẫn cho thanh thiếu nhi.

Với sự hỗ trợ 50 trang thiết bị máy tính từ dự án Phổ cập Tin học lập trình của Quỹ Dariu, các tình nguyện viên trực tiếp triển khai kiến thức về an toàn trực tuyến trên không gian mạng; các kỹ năng, thực hành soạn thảo văn bản Word, hướng dẫn thiết kế và thực hành thiết kế PowerPoint, kỹ năng thực hành và lập trình Scratch… cho gần 100 lượt thanh thiếu nhi tại hai xã Hòa Ninh (Long Hồ) và xã Tích Thiện (Trà Ôn).

Đoàn đã đánh giá cao sự chủ động, triển khai chương trình bày bản tại các địa phương; đồng thời ghi nhận những khó khăn cũng như nguyện vọng, đề xuất của Tỉnh Đoàn Vĩnh Long, từ đó làm cơ sở báo cáo Ban Bí thư Trung ương Đoàn xem xét triển khai chương trình trên phạm vi rộng hơn trong những năm tiếp theo.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ