Trang viết xanh

Yêu sao những điều tử tế

Cập nhật, 23:30, Thứ Sáu, 03/02/2023 (GMT+7)

Giữa cuộc sống chật vật những lo toan, có những điều tưởng chừng như rất nhỏ nhưng khiến cho ta cảm thấy ấm áp, yêu biết bao cuộc sống xung quanh.

Buổi trưa nắng oi ả, một bà cụ dáng người khắc khổ, tay run run đẩy chầm chậm xe phế liệu có mấy xấp bìa cứng và vài chai nhựa. Dừng lại bên cạnh đống rác ven đường, bà lom khom cố tìm những vật dụng có thể bán được. Nhìn thấy thế, một nữ sinh ghé lại dúi vào tay bà chai nước mát và tặng thêm 200.000đ “của ít lòng nhiều”. Giọt nước mắt lăn dài trên đôi gò má hốc hác, bà cứ cảm ơn miết dù nữ sinh ấy đã đi xa tự khi nào.

Trên chuyến xe buýt, một người phụ nữ trán đẫm mồ hôi ẵm bé gái chừng 7 tuổi không đi lại được. Chị chật vật tìm chỗ ngồi vì hôm nay xe khá đông khách. Thấy vậy, một bạn trẻ đã đứng lên và chủ động nhường ghế của mình cho hai mẹ con chị. Người mẹ ngập ngừng cảm ơn rồi mỉm cười, đỡ con gái ngồi cùng.

Trên mạng xã hội, một nickname mê làm thiện nguyện vừa chia sẻ hoàn cảnh bà cụ neo đơn, tuổi đã cao nhưng hàng ngày vẫn phải mưu sinh bằng việc bán rau, củ. Ngay lập tức, rất nhiều bạn trẻ vào bình luận xin địa chỉ chỗ bán của bà để mua ủng hộ và tìm cách giúp đỡ…

Thế mới thấy, dù thế giới ảo hay thật thì cuộc sống này vẫn luôn hiện hữu những điều tử tế. Và những điều tử tế ngỡ như rất nhỏ ấy sẽ gieo nên những hạt giống đẹp cho đời để “người yêu người sống để yêu nhau”.

PHƯƠNG VY