Gói bánh tét tặng chiến sĩ hải quân

Cập nhật, 05:17, Thứ Tư, 11/01/2023 (GMT+7)
Bạn trẻ gói bánh tặng cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 563, Vùng 5 Hải quân.
Bạn trẻ gói bánh tặng cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 563, Vùng 5 Hải quân.

(VLO) Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức Ngày hội “Gói bánh tét” tặng cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 563, Vùng 5 Hải quân cùng với sự hỗ trợ, đồng hành của Cơ sở bánh tét Trà Cuôn Cô 3 Giang (xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ).

Mỗi đòn bánh tét là nghĩa tình đong đầy của tuổi trẻ Vĩnh Long gửi trao cho cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại biển đảo.

Mặc dù là ngày nghỉ nhưng ngay từ sáng sớm, gần 30 bạn trẻ đã đến cơ sở để gói bánh tét tặng cán bộ, chiến sĩ. Vì đây là hoạt động ý nghĩa nên ai cũng hớn hở và nhiệt tình tham gia.

Các bạn chia ra thành nhiều nhóm với các công đoạn khác nhau. Ai “chuyên nghiệp” thì phụ trách khâu gói bánh, ai khéo tay thì buộc dây, còn ai chưa biết thì phụ nhóm lửa nấu bánh…

Thoăn thoắt trải lá chuối, đổ nếp dàn thành lớp mỏng rồi để nhân vào giữa, sau đó là cuộn lá để tạo hình đòn bánh, anh Nguyễn Minh Tấn - Đoàn cơ sở Sở Y tế cho hay, do có kinh nghiệm gói bánh nên khi hay Tỉnh Đoàn tổ chức hoạt động là anh đăng ký tham gia liền.

“Tranh thủ ngày nghỉ nên tôi đến đây hỗ trợ với các anh em để gói những đòn bánh tặng cho các chiến sĩ nơi biển đảo. Bằng tình cảm chân thành nhất, tôi mong muốn các anh có cái Tết ấm áp, an lành và nhiều sức khỏe để tiếp tục vững chắc tay súng giữ bình yên biển đảo quê hương” - anh Tấn nói.

Bạn trẻ gói bánh tặng cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 563, Vùng 5 Hải quân.
Bạn trẻ gói bánh tặng cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 563, Vùng 5 Hải quân.

Ngồi bên xấp lá chuối, bạn Hồ Thị Thanh Hằng - sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh phân hiệu tỉnh Vĩnh Long, tỉ mỉ gấp lá hai đầu đòn bánh và vỗ dọc thân để các nguyên liệu được chặt hơn. Thanh Hằng tươi rói, nói: “Hôm nay thật vui khi được gói bánh nhân dịp đầu năm mới như thế này.

Hoạt động không chỉ làm em nhớ lại nét đẹp truyền thống của dân tộc mà còn chứa đựng tình cảm dành cho các chiến sĩ hải quân. Mong các chú, các anh ấm lòng khi nhận được món quà nhỏ từ đoàn viên đất Vĩnh gởi tặng”.

Không khí ngày hội “Gói bánh tét” thật sôi động và ấm áp. Các bạn vừa làm vừa trò chuyện, hỏi han nhau rộn rã. Nhanh tay sắp xếp những đòn bánh để mang đi nấu, cô Nguyễn Thị Hồng Nhung - Trường Tiểu học Tân Hạnh B (huyện Long Hồ) hồ hởi cho biết: “Tôi vừa buộc dây được 8 đòn bánh rồi nè”.

Ngồi cạnh bên, bạn Lê Huỳnh Đức - sinh viên Trường ĐH Cửu Long, cũng vui vẻ khoe những đòn bánh tét được buộc dây đều hàng trông vô cùng đẹp mắt.

“Sáng giờ đây là đòn bánh thứ mười mình buộc rồi đó. Thật vui khi mình được góp công góp sức gói bánh làm quà Tết cho các chiến sĩ nơi đảo xa” - Huỳnh Đức bày tỏ.

Còn ở phía sau bếp, bạn Trương Tuyết Li - sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh phân hiệu tỉnh Vĩnh Long, đang hì hục bên bếp lửa cùng với những đòn bánh đang được nấu trong nồi.

Tuyết Li cười nói: “Mặc dù không biết gói bánh nhưng em cũng góp chút công để có được những đòn bánh thơm ngon tặng chiến sĩ hải quân nhân dịp năm mới”.

Với sự nhiệt tình của các bạn trẻ, chỉ sau vài giờ, hơn 100 đòn bánh tét mang đậm hơi ấm đất liền cùng tình cảm của tuổi trẻ đã được hoàn thành. “Những đòn bánh này đã được Tỉnh Đoàn trao tặng đến các cán bộ, chiến sĩ trong hành trình “Tuổi trẻ Vĩnh Long vì biển đảo quê hương”.

Tuy chẳng đáng là bao nhưng đây là món quà ý nghĩa, gói ghém yêu thương, gửi gắm nghĩa tình của các bạn trẻ tới những người đang làm nhiệm vụ giữ gìn chủ quyền biển đảo nhân dịp Tết đến Xuân về” - anh Mai Thanh Hồ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Vĩnh Long cho biết.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ