Đoàn là người bạn đồng hành của đoàn viên, thanh niên

Cập nhật, 00:39, Thứ Hai, 17/10/2022 (GMT+7)

Hướng về đại hội, tuổi trẻ tỉnh nhà đã có những tâm tư, nguyện vọng gửi gắm với mong muốn tổ chức Đoàn luôn là trường học lớn bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục đạo đức, lối sống; là người bạn đồng hành, chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

Anh Phan Quốc Khan - Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Quan tâm chăm lo thanh niên công nhân

Tôi mong muốn và tin tưởng đại hội sẽ bầu chọn những đại biểu xứng đáng có “tâm” và “tầm” vào BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027; đồng thời kỳ vọng BCH Đoàn nhiệm kỳ mới luôn phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, cùng đồng tâm hiệp lực tạo nên bước tiến mới trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà.

Tôi cũng mong muốn tổ chức Đoàn quan tâm và dành nhiều nguồn lực hơn nữa để đồng hành, chăm lo cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên yếu thế; có nhiều hoạt động lắng nghe, đi sâu vào đời sống và hỗ trợ kịp thời cho đối tượng thanh niên này. Ngoài ra, tăng cường tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng để xây dựng lực lượng cán bộ Đoàn nhiệt huyết, năng động, có đủ năng lực, bản lĩnh để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị vừa thực hiện tốt công tác Đoàn.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Bí thư Huyện Đoàn Long Hồ: Xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn “vừa hồng, vừa chuyên” 

Phát huy những kết quả đã đạt được, tôi mong muốn đại hội lần này sẽ đề ra những định hướng, giải pháp phù hợp để đưa phong trào tuổi trẻ ngày càng lan tỏa. Bên cạnh, để công tác Đoàn đi vào chiều sâu thì cán bộ Đoàn phải là người đầu tàu, gương mẫu. Cán bộ Đoàn cần linh hoạt, tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện của địa phương, quan tâm, chia sẻ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN. Vì vậy, tôi mong rằng trong nhiệm kỳ tới, Đoàn ta cần tiếp tục quan tâm đến công tác đào tạo, quy hoạch đội ngũ cán bộ Đoàn có năng lực, phẩm chất, đạo đức để góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ “vừa hồng, vừa chuyên”.

Anh Hồ Huỳnh Công Luân - Bí thư Xã Đoàn Tân Long Hội: Phát huy vai trò Đoàn đồng hành thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

Thời gian qua, mặc dù các cấp bộ Đoàn đã có nhiều hoạt động đồng hành, hỗ trợ ĐVTN phát triển kinh tế, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng được hết nhu cầu của ĐVTN. Tại các địa phương, nhiều ĐVTN do thiếu vốn, tư liệu sản xuất nên phải đi làm ăn xa, làm ảnh hưởng không nhỏ đến công tác xây dựng phát triển tổ chức Đoàn. Vì vậy nhiệm kỳ mới này, tôi kỳ vọng tổ chức Đoàn sẽ tăng cường các chương trình đồng hành cùng ĐVTN khởi nghiệp, lập nghiệp cũng như định hướng, hỗ trợ kịp thời cho ĐVTN phát triển kinh tế, làm giàu trên quê hương.

Trong đó, tích cực chủ động nghiên cứu, đề xuất với các ngành, các cấp để xây dựng, hoàn thiện chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; khai thác, sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội và vận động các nguồn vốn xã hội hóa để hỗ trợ thanh niên làm kinh tế; mở thêm các lớp tập huấn khoa học kỹ thuật, kết nối kênh thông tin giúp ĐVTN tiếp cận kiến thức mới ứng dụng trong sản xuất.

Sinh viên Bùi Thảo Hân - Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long: Hỗ trợ nghề nghiệp, trang bị kỹ năng hội nhập cho sinh viên

Hiện nay, do mặt trái của mạng xã hội, một bộ phận ĐVTN đi lạc hướng, sa ngã vào các tệ nạn, sống ảo, lệch chuẩn. Vì vậy, tôi mong muốn đại hội đề ra các giải pháp tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, tổ chức nhiều sân chơi bổ ích, giúp ĐVTN có định hướng, nhận thức đúng đắn, có ý thức trách nhiệm và khát vọng vươn lên.

Riêng đối với ĐVTN là sinh viên, Đoàn hãy là cầu nối hỗ trợ giới thiệu, tạo việc làm cho sinh viên sau khi ra trường; vận động các nguồn lực trợ giúp cho ĐVTN gặp khó khăn trong học tập, cho các đề tài nghiên cứu khoa học. Bên cạnh, tổ chức các lớp tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng mềm, đặc biệt là kỹ năng sử dụng ngoại ngữ, tin học để ĐVTN chủ động, tích cực hội nhập quốc tế.

CẨM HUỆ (thực hiện)