Cống hiến sức trẻ, lan tỏa yêu thương

Cập nhật, 16:49, Thứ Sáu, 16/09/2022 (GMT+7)

 

Tuổi trẻ Đoàn Khối phát huy tinh thần xung kích, lan tỏa yêu thương.
Tuổi trẻ Đoàn Khối phát huy tinh thần xung kích, lan tỏa yêu thương.

Thời gian qua, các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tạo nên những dấu ấn tốt đẹp trong đời sống xã hội với nhiều công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả. Màu áo xanh tuổi trẻ hòa nhịp, lan tỏa hành trình tình nguyện vì cộng đồng.

Sẻ chia yêu thương

Tuổi trẻ Đoàn khối luôn tự hào khi khoác lên mình màu áo xanh thanh niên Việt Nam; tiên phong, xung kích, nỗ lực lan tỏa yêu thương vì cộng đồng. Những ngày mùa trăng đoàn viên, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) các cơ sở Đoàn trực thuộc đã cùng nhau tạo nên những bữa cỗ đặc biệt với bánh trung thu, lồng đèn, quà bánh cho các đối tượng yếu thế, thêm vào đó là tình yêu thương ngập tràn.

Đoàn cơ sở BIDV Vĩnh Long đã trao tặng 250 phần quà cho trẻ em mồ côi, người già neo đơn, người tàn tật tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long và các đối tượng không có người thân nuôi dưỡng tại Bệnh viện Tâm thần Vĩnh Long. “Đây là hoạt động thường niên của Đoàn cơ sở với mong muốn cùng góp yêu thương cho mùa trăng thêm ấm áp”- anh Bùi Ngọc Quốc Duy- Phó Bí thư Đoàn ủy BIDV Vĩnh Long chia sẻ.

Đối với tuổi trẻ Đoàn khối, mang Tết Trung thu đến giường bệnh, trao yêu thương cho bệnh nhi đang điều trị tại Khoa Nhi (Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long) luôn để lại những kỷ niệm đẹp. Những phần quà có thể không lớn nhưng mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng dành cho các thiếu nhi với mong muốn những món quà nhỏ này sẽ động viên, khích lệ các bệnh nhi mau khỏe, sớm trở về học tập, rèn luyện.

Vui mừng khi được các anh chị tặng quà đón Trung thu, em Huỳnh Triệu Minh (xã Thanh Đức- Long Hồ) nói: “Em nằm viện trị bệnh 5 ngày rồi nên buồn lắm. Em rất vui khi các anh chị đến tặng lồng đèn và bánh; sẽ cố gắng mau hết bệnh để về đi học tiếp”.

Theo anh Phan Quốc Khan- Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, mùa Trung thu năm 2022, Ban Thường vụ Đoàn khối đã triển khai vận động 45 cơ sở Đoàn chung tay tổ chức các hoạt động trung thu cho trẻ em.

Đoàn khối đã phối hợp với các cơ sở Đoàn trao tặng hơn 1.200 phần quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm và thúc đẩy phong trào toàn xã hội tham gia bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Chung tay vì trẻ em, trong nhiệm kỳ qua, Đoàn cơ sở Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long đã vận động các chi đoàn tham gia nuôi heo đất gây quỹ “Trái tim cho em” với tổng số tiền đóng góp trên 10 triệu đồng.

Anh Nguyễn Tấn Phước- Phó Bí thư Đoàn ủy cho biết: “Đoàn ủy đã vận động các chi đoàn trực thuộc, ĐVTN tiếp tục duy trì mô hình nhận đỡ đầu học sinh nghèo, tặng quà trẻ em nghèo nhân dịp quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu, đầu năm học mới, xây dựng sân chơi và nhiều hình thức đa dạng, phong phú khác góp phần giúp các em có điều kiện vượt qua khó khăn, tiếp tục sự học, vươn lên trong cuộc sống”.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh vận động ĐVTN tham giam hiến máu tình nguyện, góp phần cung cấp lượng máu thiếu hụt tại các bệnh viện trong và ngoài tỉnh; bình quân hiến 10 đơn vị máu/năm.

Xây quê hương thêm đẹp

Luồng sinh khí mới từ tinh thần xung kích, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ Đoàn Khối đã đến với nhiều vùng quê, khơi gợi sự chung tay của người dân cùng xây dựng quê hương thêm giàu đẹp. Trong nhiệm kỳ 2020- 2022, cuộc vận động “Tuổi trẻ Đoàn khối tham gia xây dựng nông thôn mới” và các phong trào “Ba trách nhiệm”, “Xây dựng văn minh đô thị” được các cơ sở Đoàn trực thuộc hưởng ứng tích cực, hiệu quả.

Theo đó, với nhiều hình thức như xây nhà nhân ái, chỉnh trang đô thị sáng- xanh- sạch- đẹp; trồng cây xanh; tham gia sửa chữa và nâng cấp các tuyến đường nông thôn; xây dựng các công trình “Thắp sáng đường nông thôn”… đã thu hút trên 3.110 lượt ĐVTN tham gia với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng.

Vừa qua, các đơn vị cơ sở Đoàn trực thuộc Cụm 5- Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp cùng Xã Đoàn Thạnh Quới (Long Hồ) khánh thành công trình thanh niên “Mang ánh sáng về đường quê” trị giá 42,5 triệu đồng. Trên tuyến đường Cườm Nga- Long Công (ấp Hòa Thạnh 2), các bạn ĐVTN xông xáo chung tay cùng người dân lắp đặt các trụ đèn đường bằng hệ thống năng lượng mặt trời.

Anh Nguyễn Minh Tấn- Bí thư Đoàn ủy Sở Y tế, Cụm trưởng Cụm 5 cho biết: “Việc xây dựng công trình thể hiện tinh thần xung kích của cán bộ Đoàn và ĐVTN thiết thực, hiệu quả. Đồng thời, góp phần hoàn thành một trong những tiêu chí về xây dựng nông thôn mới nâng cao”. Bà con xung quanh ai cũng phấn khởi khi đường quê nay “vừa đẹp lại vừa sáng”.

Theo anh Phan Quốc Khan, trong thời gin tới đây Đoàn khối tiếp tục chú trọng các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tình nguyện tại chỗ tạo môi trường cho ĐVTN tham gia; tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với các chủ đề phù hợp với điều kiện của đơn vị trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, tiếp tục vận động các nguồn lực hỗ trợ các xã xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao; tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội với các hoạt động tình nguyện hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, thanh niên yếu thế, dễ bị tổn thương, tiếp sức đến trường, tiếp sức người bệnh, hiếu máu nhân đạo; chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Bài, ảnh: TUYẾT NGA