Trang viết xanh

Hiến máu tình nguyện thật ý nghĩa

Cập nhật, 17:11, Thứ Sáu, 22/07/2022 (GMT+7)

 

Bạn Nguyễn Ngân Khanh phấn khởi khi lần đầu tiên được tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện ý nghĩa.
Bạn Nguyễn Ngân Khanh phấn khởi khi lần đầu tiên được tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện ý nghĩa.

“Hiến máu tình nguyện là việc tốt tại sao mình phải ngần ngại chứ”- bạn Nguyễn Ngân Khanh- sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, chia sẻ như thế trong chương trình “Chủ nhật đỏ” vừa được tổ chức tại trường này.

Trong hàng trăm bạn trẻ tham gia hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” hôm ấy, chúng tôi ấn tượng bởi cô sinh viên có dáng người nhỏ nhắn trong trang phục áo Đoàn thanh niên đã tranh thủ đến đây từ rất sớm. Khác với vẻ dày dặn của những người đã nhiều lần hiến máu, Ngân Khanh chưa từng hiến máu bao giờ cũng chưa biết quy trình của việc cho máu như thế nào. Thế nhưng, cô sinh viên năm nhất lúc nào cũng háo hức chờ đến lượt mình.

Ngân Khanh cho hay, từ khi vào trường thì đây là lần đầu tiên em tham gia hiến máu mặc dù trước đó em đã từng đăng ký. “Nhưng hai lần trước vì mới tiêm vắc xin ngừa COVID-19 nên không hiến máu được, giờ mới được trực tiếp cho đi những giọt máu đào nên em rất vui”- Ngân Khanh phấn khởi nói khi hoàn thành các bước khám sức khỏe, xét nghiệm máu.

Lần đầu cho máu chưa quen, dù hơi bị choáng và phải nằm lấy máu nhưng Ngân Khanh vẫn mỉm cười thật tươi. Bởi theo Ngân Khanh, hiến máu là việc làm ý nghĩa, thể hiện tinh thần sẻ chia, sống đẹp của tuổi trẻ đối với cộng đồng. Và em sẽ tiếp tục tham gia hiến máu đến khi nào không thể hiến được thì thôi. Ngân Khanh cho biết thêm, trước khi hiến máu, mình chỉ cần chú ý một xíu như không thức khuya, không uống rượu bia. Hiến máu không đau cũng không có hại gì cho sức khỏe lại có thể góp phần tăng thêm nguồn máu dự trữ để điều trị kịp thời cho bệnh nhân có nhu cầu truyền máu…

Cầm trên tay giấy chứng nhận hiến máu, Ngân Khanh rạng ngời hạnh phúc chia sẻ: “Các bạn ơi, hiến máu như kiến cắn thôi hà. Mình làm được thì mình tin các bạn cũng sẽ làm được thôi. Ngay từ bây giờ, chúng ta đừng ngại tham gia để có thể mang những giọt máu của mình cứu sống bệnh nhân đang cần máu, bạn nhé!”.

PHƯƠNG VY