Chiến dịch "Mùa hè xanh": Trên 1.200 giảng viên, sinh viên trong và ngoài tỉnh tham gia

Cập nhật, 14:10, Thứ Hai, 04/07/2022 (GMT+7)

 

Ra mắt đội hình “Thanh niên tình nguyện dạy Tiếng anh miễn phí” trong Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”.
Ra mắt đội hình “Thanh niên tình nguyện dạy Tiếng anh miễn phí” trong Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”.

(VLO) Ngày 4/7/2022, Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” và Chương trình “Tiếp sức mùa thi” tỉnh Vĩnh Long năm 2022.

Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” năm nay có trên 1.250 giảng viên trẻ, sinh viên các trường ĐH, CĐ trong và ngoài tỉnh tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; đảm bảo an sinh xã hội và chăm lo cho thiếu nhi.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, bắt đầu từ ngày 10/5- 30/7, trong đó, cao điểm là từ ngày 7/7- 8/7, với các hoạt động hỗ trợ thí sinh hoàn cảnh khó khăn, tổ chức tư vấn, trao đổi kinh nghiệm làm bài thi cho thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT…

Ra mắt đội hình tình nguyện “Mô tô miễn phí”trong Chương trình “Tiếp sức mùa thi”.
Ra mắt đội hình tình nguyện “Mô tô miễn phí”trong Chương trình “Tiếp sức mùa thi”.

Chị Nguyễn Thụy Yến Phương- Quyền Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long lưu ý, tổ chức Đoàn, Hội sinh viên các trường ĐH, CĐ tiếp tục phát huy tính chủ động, sáng tạo của các đội hình tình nguyện tại chỗ để kịp thời triển khai hiệu quả các hoạt động; quan tâm học sinh khó khăn để kịp thời hỗ trợ thiết thực, chu đáo, an toàn.

Riêng Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”, cần nâng chất hoạt động của các đội hình chuyên, qua đó tạo môi trường cho các chiến sĩ trải nghiệm thực tế vừa phát huy được năng lực chuyên môn và cống hiến sức trẻ cho cộng đồng.

Tại buổi lễ, Tỉnh Đoàn đã trao học bổng cho 2 sinh viên hoàn cảnh khó khăn, có đam mê nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp; tặng học bổng hỗ trợ cho 100 em học sinh khó khăn tại các huyện, thị, thành phố tham gia kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022...

Tin, ảnh: CẨM HUỆ