Tuổi trẻ thực hiện trên 910 công trình thanh niên xây dựng địa phương

Cập nhật, 13:02, Thứ Bảy, 25/06/2022 (GMT+7)

Theo Tỉnh Đoàn Vĩnh Long, 6 tháng đầu năm, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai thực hiện hiệu quả phong trào thanh niên tình nguyện. Qua đó, đã phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ và thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Cụ thể, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh như: nâng cấp và sửa chữa đường đan, trồng cây xanh, triển khai dọn vệ sinh môi trường, tham gia đảm bảo trật tự và văn minh đô thị, thực hiện các tuyến đường thắp sáng giao thông nông thôn. Bên cạnh đó, các hoạt động tình nguyện góp phần đảm bảo an sinh xã hội cũng được thực hiện thường xuyên và đa dạng, thông qua việc trao học bổng cho sinh viên nghèo, tặng quà hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, thiếu nhi yếu thế…

Kết quả, các cấp bộ Đoàn đã thực hiện 5 công trình thanh niên cấp tỉnh, 16 công trình cấp huyện và 895 công trình cấp cơ sở, tổng trị giá 2,8 tỷ đồng; thực hiện trên 390 hoạt động an sinh xã hội với tổng kinh phí hơn 3,9 tỷ đồng.

CẨM HUỆ