Khơi tự hào, thêm động lực cho tuổi trẻ

Cập nhật, 06:31, Thứ Sáu, 10/06/2022 (GMT+7)

 

Tham gia Ngày hội sách, các bạn trẻ được tìm hiểu thêm về bác Hai Phạm Hùng.
Tham gia Ngày hội sách, các bạn trẻ được tìm hiểu thêm về bác Hai Phạm Hùng.

Những ngày đầu tháng 6, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long tổ chức các hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng. Các hoạt động đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần, soi đường trong hành trình rèn luyện, phấn đấu và phát triển của tuổi trẻ tỉnh nhà… 

Giáo dục truyền thống

Cuối tuần qua, các cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã hội tụ về Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng (xã Long Phước, Long Hồ) để tham gia các hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng. Trước khi vào hoạt động, các bạn trẻ đã dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước.

Tiếp theo đó, các bạn tham gia sinh hoạt hội trại “Khát vọng tuổi trẻ”, với nhiều hoạt động gắn kết, rèn luyện các kỹ năng như: kỹ năng trại, dã ngoại, sinh hoạt tập thể. Bạn trẻ đến từ các huyện, thị, thành Đoàn đã thể hiện tinh thần đoàn kết, khéo léo thông qua việc tự tay dựng cho đơn vị lều trại thật đẹp cùng với tên gọi thật ý nghĩa: Bất khuất, Nhiệt huyết, Tinh thần thép, Nghị lực phi thường…

Dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng.
Dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng.

Giới thiệu về tên trại “Trung kiên”, Trung úy Dương Khắc Thiện- Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông- trật tự Công an huyện Long Hồ (Huyện Đoàn Long Hồ) cho biết: Trung kiên là một trong những phẩm chất cao quý tiêu biểu của bác Hai Phạm Hùng. Trong suốt quá trình hoạt động cách mạng, Bác Hai đã tỏ rõ tinh thần kiên trung cách mạng, suốt đời hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì sự nghiệp thống nhất Tổ quốc. Chính tấm gương đạo đức sáng ngời, sự nghiệp cách mạng cao cả ấy của bác Hai đã bồi đắp, tô đẹp thêm truyền thống hào hùng của quê hương Vĩnh Long.

Để giáo dục truyền thống cho tuổi trẻ, Tỉnh Đoàn còn tổ chức hội thi “Đấu trường 110”, với nhiều câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng. Cùng với đó là Ngày hội sách tuyên truyền, nâng cao văn hóa đọc, tạo cơ hội cho các bạn trẻ tìm hiểu thêm về người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long suốt đời tận trung với nước, tận hiếu với dân.

Bạn trẻ hào hứng với phần trả lời câu hỏi về Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng.
Bạn trẻ hào hứng với phần trả lời câu hỏi về Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng.

“Thông qua các hoạt động đã giúp cho chúng em hiểu thêm những cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của bác Hai Phạm Hùng, càng hiểu thêm về phẩm chất đạo đức cao đẹp của một người cộng sản chân chính, mẫu mực. Là thế hệ trẻ chúng em sẽ noi gương bác Hai cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, để đưa quê hương ngày càng giàu đẹp và phát triển”- Chị Phan Nhật Khánh Linh- cán bộ Huyện Đoàn Tam Bình chia sẻ.

Trong chuỗi các hoạt động, bạn trẻ còn được “tiếp lửa” khi được thưởng thức những giai điệu, bài hát cách mạng đã đi cùng năm tháng. Những âm vang hào hùng mang đầy khí thế cách mạng đã gợi nhớ lại những năm tháng chiến tranh oanh liệt, một thời oai hùng của bậc cha ông và công ơn to lớn của bác Hai Phạm Hùng; đồng thời “thổi bùng” nhiệt huyết, khích lệ thế hệ trẻ vươn lên, phấn đấu xây dựng đất nước giàu mạnh hơn…

Ý thức trách nhiệm

Tại lễ khai mạc các hoạt động kỷ niệm, chị Nguyễn Thụy Yến Phương- Quyền Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long đã phát biểu ôn lại cuộc đời sự nghiệp của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng. Trong suốt quá trình 60 năm hoạt động cách mạng liên tục, dù bị địch bắt tù đày khổ sai, kết án tử hình, ở bất kỳ cương vị nào, thời kỳ cách mạng nào, bác Hai Phạm Hùng luôn trung thành tuyệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng. Với tinh thần nhiệt huyết, kiên định, sáng tạo, nghị lực phi thường, bác Hai đã cống hiến đến hơi thở cuối cùng vì hạnh phúc, ấm no của Nhân dân, vì hòa bình và phát triển đất nước.

Với tâm niệm “Còn sống còn làm việc và học tập. Còn sống là còn lao động và chiến đấu”, cả cuộc đời bác Hai luôn sống, lao động và chiến đấu với tinh thần trách nhiệm cao, sự nghiêm túc, mẫu mực, luôn chăm lo giữ gìn sự đoàn kết trong Đảng, đem hết trí tuệ và sức lực nhằm hoàn thành công việc được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó…

Theo chị Nguyễn Thụy Yến Phương, ý thức sâu sắc về trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay đối với những thành quả cách mạng vĩ đại của thế hệ cha anh đi trước, trong đó có những công lao, đóng góp to lớn của đồng chí Phạm Hùng, tuổi trẻ Vĩnh Long luôn xung kích, tình nguyện, khát vọng cống hiến bằng nhiệt huyết và sức trẻ của mình trên mọi lĩnh vực, chung tay góp sức cùng đồng bào vượt qua khó khăn, vượt qua đại dịch, tiếp tục xây dựng cuộc sống mới.

Các bạn đã và đang không ngừng học tập trên giảng đường, đến hăng hái thi đua học tập, lao động, sản xuất, tiếp cận và chinh phục những tiến bộ khoa học- công nghệ với khát vọng cháy bỏng là xây dựng quê hương, đất nước ta ngày càng giàu mạnh, có vị thế và uy tín quốc tế ngày càng cao.

Sôi nổi với phần sinh hoạt hội trại “Khát vọng tuổi trẻ”.
Sôi nổi với phần sinh hoạt hội trại “Khát vọng tuổi trẻ”.

Nói về các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, Quyền Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long cho biết: Đây là dịp để thế hệ trẻ ôn lại cuộc đời, sự nghiệp cách mạng và công lao to lớn của bác Hai Phạm Hùng.

Tuổi trẻ càng thêm tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh đã luyện rèn nên người chiến sĩ cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo có uy tín lớn; tự hào về quê hương Vĩnh Long- nơi sinh ra người con ưu tú, cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân ta. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ trong gìn giữ thành quả cách mạng, tiếp tục lao động, học tập để xứng đáng với sự tin yêu và kỳ vọng của Đảng, Bác Hồ và của bác Hai Phạm Hùng.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ