"Triệu túi an sinh" sẻ chia với cộng đồng

Cập nhật, 06:01, Thứ Ba, 12/10/2021 (GMT+7)

 

Chị Nguyễn Thụy Yến Phương- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long trao túi an sinh cho hoàn cảnh khó khăn.
Chị Nguyễn Thụy Yến Phương- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long trao túi an sinh cho hoàn cảnh khó khăn.

(VLO) Những túi quà an sinh được trao tận tay các hoàn cảnh khó khăn chính là tấm lòng của tuổi trẻ tỉnh nhà đi cùng với đó là mong muốn chung tay “để không ai bị bỏ lại phía sau do đại dịch”.

Mới đây, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long đã đến trao 300 phần quà an sinh cho người dân là hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn, hoàn cảnh yếu thế trên địa bàn huyện Long Hồ.

Quà gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm, tuy giá trị vật chất không nhiều nhưng gói ghém tinh thần sẻ chia, thương yêu của tổ chức Đoàn đối với bà con.

Nhận được túi quà trao tay, cô Nguyễn Thị Hồng Thủy (xã Long Phước, Long Hồ) cho biết, gia đình thiếu trước hụt sau mà cô lại bệnh hiểm nghèo. Hổm rày dịch bệnh con trai cô không đi làm được nên cuộc sống vô cùng chật vật.

“Hôm nay được quà hỗ trợ, tui thấy vui lắm. Tui mong có nhiều người được nhận túi an sinh để những ngày này bớt khó khăn hơn”- cô xúc động nói.

Niềm vui của các em nhỏ khi được nhận quà từ chương trình “Triệu túi an sinh”.
Niềm vui của các em nhỏ khi được nhận quà từ chương trình “Triệu túi an sinh”.

Hưởng ứng chương trình “Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, tùy vào điều kiện mà các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch COVID- 19.

Và để có nguồn lực thực hiện chương trình, các cấp bộ Đoàn đã kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay đồng hành theo khả năng của mình mà ủng hộ công sức, kinh phí, nhu yếu phẩm…

Đơn cử như Thị Đoàn Bình Minh vận động mạnh thường quân hỗ trợ trên 560 túi quà an sinh. Quà gồm gạo, mì gói, đường, nước tương, nước mắm, bánh, sữa và rau củ… đã được tuổi trẻ địa phương lặn lội đến từng nhà trao cho người già neo đơn, thanh niên công nhân ở nhà trọ, người dân và trẻ em trên địa bàn.

“Đây là những món quà chứa đựng bao nghĩa tình, thể hiện tình cảm, trách nhiệm và tinh thần xung kích của tuổi trẻ đối với cộng đồng”- chị Trần Thanh Thị Thùy Linh- Bí thư Thị Đoàn Bình Minh cho biết.

Với mong muốn “tiếp sức” cho các đối tượng ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Đoàn Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, Đoàn Trường ĐH Cửu Long đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể, mạnh thường quân tổ chức các đợt trao túi quà an sinh cho sinh viên của trường đang gặp khó.

Trong khi đó, không chỉ vận động hàng trăm phần túi quà an sinh, Huyện Đoàn Long Hồ còn cùng với CLB Thầy thuốc trẻ huyện đã đến thăm hỏi, khám chữa bệnh và trao tặng túi thuốc an sinh cho các người già thuộc diện hộ nghèo, neo đơn…

Cùng với tuổi trẻ cả nước, chương trình “Triệu túi an sinh” đã được tuổi trẻ Vĩnh Long triển khai nhanh chóng, hiệu quả và có sức lan tỏa. Các túi an sinh đã kịp thời trao yêu thương đến với các hoàn cảnh cần sự trợ giúp.

Những túi quà an sinh tuy giá trị vật chất không nhiều nhưng ý nghĩa.
Những túi quà an sinh tuy giá trị vật chất không nhiều nhưng ý nghĩa.

Theo Tỉnh Đoàn Vĩnh Long, đến nay, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã trao 7.500 túi quà an sinh cho các hộ gia đình cán bộ Đoàn- Hội, đoàn viên gặp khó khăn, thanh thiếu niên yếu thế, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, tàn tật... Riêng Tỉnh Đoàn đã trao 5.000 túi quà trị giá trên 2 tỷ đồng.

Trong thời điểm diễn ra dịch bệnh, chương trình “Triệu túi an sinh” được triển khai mang lại ý nghĩa vô cùng thiết thực. Bởi đây là cơ hội để tuổi trẻ động viên, chia sẻ khó khăn với người dân và góp phần vào công tác đảm bảo an sinh xã hội tỉnh nhà.

“Sự quan tâm kịp thời này chính là động lực để gia đình tui bớt đi gánh nặng và chung sức, chung lòng cùng chính quyền địa phương vượt qua đại dịch”- chú Phạm Văn Mĩnh (xã Phước Hậu, Long Hồ) chia sẻ khi nhận được quà.

Chị Nguyễn Huỳnh Thu- Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long cho biết: Mặc dù tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh hiện nay được kiểm soát tốt, nhưng do dịch bệnh kéo dài trong vài tháng qua nên còn nhiều gia đình gặp không ít khó khăn.

Vì vậy, các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động các nguồn lực xã hội để có thể trao tặng thêm nhiều túi quà an sinh giúp cho người dân phần nào vượt qua hoàn cảnh trước mắt, sớm ổn định cuộc sống.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ