Tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực, hiệu quả cao

Cập nhật, 17:40, Thứ Ba, 28/09/2021 (GMT+7)

 

Bà Nguyễn Thị Minh Hạnh- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể.
Bà Nguyễn Thị Minh Hạnh- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể.

Ngày 28/9/2021, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long tổ chức tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay, các hoạt động tình nguyện được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tổ chức rộng khắp, đa dạng, linh hoạt và thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên cùng các tầng lớp xã hội.

Nổi bật, huy động hơn 5.000 đoàn viên, thanh niên tham gia gần 590 đội hình tình nguyện chuyên cho từng chiến dịch và các hoạt động phòng chống COVID- 19 như trực chốt, hỗ trợ các bếp ăn, hướng dẫn người dân khai báo y tế, phục vụ công tác nhập dữ liệu, lấy mẫu xét nghiệm nhanh. Xây dựng nhiều mô hình ý nghĩa “Gian hàng 0 đồng”, “Thanh niên Freeship”, “Chuyến xe nghĩa tình”, “Bát cháo nghĩa tình”, “Bếp ăn hỗ trợ tuyến đầu phòng chống dịch” đã trao hàng ngàn phần quà, hàng chục ngàn suất ăn nghĩa tình cho lực lượng tuyến đầu và các hoàn cảnh khó khăn… Qua chiến dịch, trên 130 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được UBND tỉnh và Tỉnh Đoàn khen thưởng.

Tỉnh Đoàn trao giấy khen cho đại diện các các tập thể.
Tỉnh Đoàn trao giấy khen cho đại diện các các tập thể.

Bà Nguyễn Thị Minh Hạnh- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy lưu ý, thời gian tới các cấp bộ Đoàn cần tập trung công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022- 2027. Cùng với đó là tiếp tục quan tâm tuyên truyền phòng chống COVID- 19 cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân để “mỗi gia đình là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch”.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ