Diễn đàn khởi nghiệp

Tuổi trẻ và tâm thế đương đầu trước những khó khăn

Cập nhật, 06:08, Thứ Năm, 19/08/2021 (GMT+7)

(VLO) Khởi nghiệp chính là cơ hội, là con đường tốt nhất, có thể nhanh nhất để mỗi người tự khẳng định mình; cũng là thực hiện những khát vọng vươn lên của bản thân và góp một phần nào đó vào sự phát triển chung của cộng đồng, xã hội.

Nhưng trên con đường này, chúng ta phải xác định một tâm thế sẵn sàng đương đầu trước những khó khăn, thách thức, bởi con đường mà chúng ta xây dựng nó mang tính sáng tạo, tính đặc thù, mới mẻ, do đó chúng ta chấp nhận từ bỏ sự an toàn, sự sẵn có để nắm lấy một cơ hội, con đường tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro.

Giữ vững niềm tin vào chính bản thân mình để mà vượt qua khó khăn cách mạnh mẽ nhất, riêng nhất, dám đương đầu với nỗi sợ hãi thất bại để có thể là trong số ít người vươn tới thành công.

Lòng dũng cảm, sự kiên định và kiên trì trên bước đường khởi nghiệp, giúp chúng ta không ngừng nỗ lực, quyết tâm thực hiện bằng được những mục đích, những giấc mơ đẹp đẽ nhất.

Sự khởi nghiệp không dành riêng cho một ai, nhưng xã hội luôn trông chờ vào những phẩm chất, thế mạnh của tuổi trẻ. Họ chính là thế hệ tiếp nối hiện tại và là niềm hy vọng vào tương lai của đất nước.

Và ngay trong giai đoạn này, tuổi trẻ còn có một lợi thế lớn nhất đó là sự ủng hộ và những chính sách hỗ trợ rất lớn từ Nhà nước, những tổ chức, cộng đồng, hướng đến xây dựng tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ.

Sự hy vọng phần lớn đặt vào lớp trẻ luôn hun đúc tinh thần khởi nghiệp, với niềm tin rằng đây không phải là một phong trào mà nó mang một ý chí, tinh thần nỗ lực không ngừng vươn lên của đất nước.

Nắm trong tay những tri thức thời đại mới, thừa hưởng những giá trị truyền thống, thế hệ trẻ hôm nay có quyền nuôi dưỡng những giấc mơ lớn vào tương lai.

Đó là lợi thế và cũng là một trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự phát triển chung của cộng đồng xã hội; mà trước hết là trách nhiệm với chính bản thân mình, gia đình mình.

Do đó, khởi nghiệp không chỉ đơn thuần là câu chuyện làm giàu của cá nhân, mà nó còn mang giá trị chung của cộng đồng xã hội. Đất nước đang phát triển, cũng chính là cơ hội to lớn để những câu chuyện khởi nghiệp “gánh trên vai” nhiều trọng trách chung, góp phần vào niềm hy vọng lớn lao khẳng định sự phát triển mang bản sắc riêng của dân tộc.

Ở góc độ rộng lớn hơn, đó là xây dựng thành công những thương hiệu quốc gia, xứng tầm, sánh vai cùng với các cường quốc phát triển trên thế giới.

Từ bỏ thói quen an toàn bước đi trên con đường sẵn có, đủ trí tuệ, niềm tin sáng tạo cho mình những lối đi riêng, nó không hề đơn giản, dễ dàng và thành công trong một sớm, một chiều.

Do đó, mà đất nước hy vọng vào thế hệ trẻ dấn thân khởi nghiệp với tinh thần mạnh mẽ nhất, luôn tràn đầy nhiệt huyết và phẩm chất của lòng dũng cảm để xây dựng cho riêng mình, cũng là cho cái chung của cộng đồng xã hội, những thành công ở phía trước.

Trong hàng ngàn câu chuyện khởi nghiệp hôm nay, chúng ta hy vọng có những con đường đi lên thần kỳ mang tầm vóc to lớn ở tương lai.

Trong hàng ngàn câu chuyện khởi nghiệp hôm nay, chúng ta đặt niềm tin vào tuổi trẻ với những phẩm chất, tâm thế sẵn sàng đương đầu trước mọi thách thức, khó khăn.

NGỌC TRẢNG