Phong trào tình nguyện đóng góp thiết thực vào phát triển kinh tế- xã hội

Cập nhật, 05:23, Thứ Sáu, 14/06/2019 (GMT+7)

Với chủ đề năm “Tuổi trẻ Vĩnh Long xung phong tình nguyện”, từ đầu năm đến nay, Đoàn các cấp trong tỉnh đã tích cực thực hiện các hoạt động tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị và đảm bảo an sinh xã hội với tổng giá trị phúc lợi xã hội hàng tỷ đồng.

Tuổi trẻ tham gia các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường.
Tuổi trẻ tham gia các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường.

Theo đó, đã vận động và hỗ trợ xây dựng 7 cầu giao thông nông thôn, xây mới và sửa chữa 25 căn nhà; rải đá, phát quang trên 3km đường; phát 10.000 tờ rơi tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Bên cạnh, Đoàn các cấp còn trao 5.000 học bổng và 9.800 phần quà cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức hiến máu và tiếp nhận 1.850 đơn vị máu…

Anh Nguyễn Ngọc Lương- Bí thư BCH Trung ương Đoàn- đã đánh giá cao kết quả thực hiện các phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà.

Song lưu ý, Đoàn các cấp trong tỉnh cần chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ có tính chuyên môn cao như chuyển giao khoa học kỹ thuật, hướng dẫn quy trình, thủ tục cho người dân…

Vì qua đó, thanh niên vừa có thể phát huy thế mạnh của mình lại mang đến hiệu quả thiết thực, đóng góp cho sự phát triển của đơn vị, địa phương.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ