Hoa khôi làng võ Thúy Vi, Tuyết Vân dự Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam

Cập nhật, 19:55, Thứ Bảy, 12/12/2015 (GMT+7)

Tham dự đại hội Tài năng trẻ Việt Nam, thể thao đóng góp khá nhiều gương mặt ưu tú, trong đó có hoa khôi wushu và taekwondo Thúy Vi và Tuyết Vân...

Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ hai được Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tại Hà Nội từ 11 - 13/12.

Với chủ đề “Tài năng trẻ Việt Nam chung tay xây dựng đất nước”, đại hội có 364 đại biểu là đại diện tài năng trẻ, xuất sắc của thanh niên Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, ngành nghề, trên mọi miền của Tổ quốc và cả thanh niên Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động ở nước ngoài.

Đại hội là diễn đàn thể hiện lòng quyết tâm của đội ngũ tài năng trẻ Việt Nam đoàn kết, chung sức, đồng lòng xây dựng và bảo vệ đất nước trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế.

Mỹ nam và mỹ nữ của làng thể thao Việt Nam hội ngộ tại Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ 2. (Ảnh: Facebook nhân vật).
Mỹ nam và mỹ nữ của làng thể thao Việt Nam hội ngộ tại Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ 2. (Ảnh: Facebook nhân vật).

Đại hội cũng cũng là dịp nhằm đánh giá tình hình tài năng trẻ và công tác tài năng trẻ Việt Nam giai đoạn 2010 - 2015, xác định phương hướng công tác tài năng trẻ giai đoạn 2015 - 2020; tuyên dương, kết nối các tài năng trẻ Việt Nam có những đóng góp đặc biệt xuất sắc cho sự phát triển của đất nước; tạo diễn đàn để các tài năng trẻ được học tập, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và trực tiếp hiến kế, đề xuất với Đảng, Nhà nước các giải pháp trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Trong khuôn khổ của Đại hội, các đại biểu sẽ tham gia báo công và viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan toà nhà Quốc hội và tiếp kiến Chủ tịch Quốc hội, tham gia 8 diễn đàn “Tài năng trẻ Việt Nam chung tay xây dựng đất nước” và dự chương trình giao lưu “Tài năng trẻ Việt Nam - Sáng tạo để vươn cao”…

Đây là các diễn đàn với các nội dung quan trọng là cơ hội để các tài năng trẻ đóng góp ý kiến với các nội dung: Phát triển khoa học, công nghệ trong thời kỳ hội nhập quốc tế; Doanh nhân trẻ Việt Nam đổi mới sáng tạo, chung tay dựng xây đất nước; Thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt;

Cán bộ, công chức trẻ tài năng tham dự diễn đàn Để xứng đáng là công bộc của dân; Vận động viên, nghệ sỹ trẻ tài năng góp sức Sáng tạo vì bản sắc Việt; Cán bộ, chiến sỹ trẻ tài năng tham gia Chung tay xây dựng và bảo vệ đất nước; Công nhân trẻ, nông dân trẻ tài năng lao động, sáng tạo, chung tay  xây dựng nông thôn mới.

Đại diện cho thể thao Việt Nam là các gương mặt trẻ đầy triển vọng như Hoàng Quý Phước (bơi), Dương Thúy Vi (wuhu), Đinh Phương Thành (TDDC) và Châu Tuyết Vân (taekwondo), Nguyễn Thị Huyền (điền kinh)./.

Nguồn: http://vov.vn/the-thao/the-gioi-the-thao/hoa-khoi-lang-vo-thuy-vi-tuyet-van-du-dai-hoi-tai-nang-tre-viet-nam-458800.vov