Tinh tế với cách mix đồ phối áo blazer

Cập nhật, 14:18, Thứ Năm, 08/10/2015 (GMT+7)

Những năm gần đây, blazer ngày một thịnh hành với phụ nữ. Bạn có thể diện chúng đi làm, đi học, dạo phố hay đi dự tiệc nếu biết cách mix đồ khéo léo.

Có bao giờ bạn tự thấy chiếc áo sơ mi, áo thun, đầm liền,…giờ trở nên quá tẻ nhạt, chán phèo? Đó là lúc bạn cần thay đổi. Nhưng thay vì vứt chúng sang một bên và mua thật nhiều đồ mới với một khoảng chi phí không hề nhỏ. Hãy là người tiêu dùng thông thái bằng cách tậu thêm cho mình một chiếc áo blazer để kết hợp với chiếc áo bạn đang có để đánh đuổi sự nhàm chán đang vây lấy bạn.

Những ai là tín đồ của blazer chắc hẳn đều biết chiếc áo blazer thanh lịch lại đa năng và có thừa vẻ quyến rũ để làm nên khúc biến tấu sành điệu trong mọi hoàn cảnh.

Vừa lịch sự ở công sở, vừa đủ ''chất'' để bạn dạo phố, chiếc áo blazer dáng cơ bản với cổ bẻ cùng các chi tiết giả da tinh tế, hiện đại, hàng cúc cũng được tối giản thành một khuy cài duy nhất phối cùng áo sơ mi, áo thun, đầm liền, quần âu,… sẽ đảm bảo trọn vẹn tất cả những yêu cầu về sự chuẩn mực nơi công sở, nhưng không bao giờ lỗi mốt. Hoặc khoác áo hờ hững trên vai hay mix cùng những món đồ năng động và phóng khoáng khác để tạo nên một sét đồ street style đa phong cách.

Nếu lần đầu mặc blazer hoặc nghĩ rằng mặc áo blazer dáng cổ điển sẽ khiến bạn trông “già trước tuổi” thì hãy thử những chiếc  gilet blazer (blazer không tay). Khác với những kiểu vest thông thường, áo gile giúp bạn tạo set đồ lộ phần tay áo sơ mi kết đôi cùng quần ống đứng, ống côn sẽ giúp bạn thể hiện gu thời trang tinh tế của mình và tạo cảm giác thật thoải mái để dồn sức cho công việc. Còn khi xuống phố, bạn chỉ cần chọn cho mình chiếc  áo phông có màu sắc tương phản với blazer là cũng đủ để bạn trở nên trẻ trung và năng động hơn.

Với thiết kế chữ V xẻ sâu và chi tiết cách điệu hai bên eo giúp tôn lên vòng 2 nhỏ nhắn, tạo cảm giác thon thả hơn, blazer lửng là chiếc áo cần có cho các nàng công sở thích điệu đà, đặc biệt là các bạn có chiều cao khiêm tốn. Chiếc áo đơn giản sẽ giúp bạn trong ăn rơ kể cả những loại quần mà trước đây khiến bạn phải “vắt óc suy nghĩ” như: quần skinny jeans hay quần trouser, váy.

Để tạo thêm điểm nhấn cho chiếc eo nhỏ gọn bạn có thể chọn thêm cho mình một sợi thắt lưng bản nhỏ. Diện chiếc áo blazer lửng màu sắc ngọt ngào đi cùng chiếc sơ mi, đầm liền sẽ giúp bạn thêm trẻ trung, thanh lịch trong môi trường công sở, còn khi đi tiệc chiếc blazer lửng sẽ biến bạn trở thành cô nàng sang trọng và quí phái trong mắt mọi người.

Bạn là cô nàng năng động, không thích gò bó, giải pháp của bạn lúc này sẽ là chiếc blazer  dáng dài. Khi mà xu hướng đồ kẻ vẫn luôn hiện hữu dù cho thời trang có thay đổi thế nào thì sắm một chiếc blazer dáng dài nổi bật với những ô kẻ ấn tượng  luôn là sự “đầu tư” khôn ngoan, chẳng thể nào lỗi mốt.

Chiếc áo này nếu khoác ngoài áo phông và đi cùng quần skinny, boots sẽ tạo cảm giác thoải mái nhưng bạn cũng có thể dùng thắt lưng để trông thon gọn và nữ tính hơn.

Nếu chưa thật sự tự tin về ngoại hình của mình, bạn có thể kết hợp chiếc blazer đa phong cách này cùng giày cao gót để “ăn gian” chiều cao, chọn giày cùng tông màu với áo để vẻ ngoài ấn tượng và thời trang.

Bài, ảnh: TRẦN NGỌC