Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin ngừa COVID-19

Cập nhật, 05:43, Thứ Sáu, 23/09/2022 (GMT+7)
Học sinh huyện Long Hồ vừa hoàn thành 2 mũi tiêm vắc xin.
Học sinh huyện Long Hồ vừa hoàn thành 2 mũi tiêm vắc xin.

(VLO) Tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh và tiêm vắc xin ngừa COVID-19 chiều 21/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, BCĐ Quốc gia phòng chống dịch trong công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch COVID-19 và tiêm vắc xin. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan.

Tổ chức Y tế thế giới đánh giá thế giới vẫn đang trong giai đoạn đại dịch và cảnh báo về những biến thể mới của SARS-CoV-2 có thể làm cho dịch COVID-19 trở nên phức tạp và gia tăng trở lại.

Đối với các dịch bệnh khác như sốt xuất huyết, tay chân miệng, bệnh do vi rút Adeno… Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tiếp tục tăng cường phòng chống dịch nhằm hạn chế tỷ lệ mắc và tử vong.

Đối với công tác tiêm chủng, đề nghị các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin mũi 3 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm mũi 4 cho các đối tượng có nguy cơ cao; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi theo mục tiêu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã đề ra, bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN