Các bệnh viện tại khu vực biên giới Thái Lan-Myanmar ban bố tình trạng khẩn cấp

Cập nhật, 10:41, Thứ Hai, 22/04/2024 (GMT+7)

Bệnh viện huyện Mae Sot thuộc tỉnh Tak, giáp biên giới với Myanmar, ngày 21/4 đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp và huy động các bác sĩ, y tá và các nhân viên y tế để đối phó với số lượng lớn người dân Myanmar phải sơ tán đang tìm cách điều trị y tế tại đây.

Lãnh đạo bệnh viện huyện Mae Sot cho biết bệnh viện đã tiếp nhận hết tất cả các trường hợp bị thương, không phân biệt là dân thường hay quân nhân, để điều trị y tế vì lý do nhân đạo.

Người tị nạn Myanmar tại khu vực biên giới Thái Lan giáp với Myanmar. Ảnh: Thai PBS
Người tị nạn Myanmar tại khu vực biên giới Thái Lan giáp với Myanmar. Ảnh: Thai PBS

Giao tranh ác liệt cùng các cuộc không kích đã kéo dài suốt đêm 20/4 và tiếp diễn ngày 21/4 gần khu vực cầu hữu nghị số 2 giữa Thái Lan và Myanmar, cách biên giới Thái Lan chỉ khoảng 1,5 km, khiến hơn 3.000 người Myanmar đã phải vượt biên giới sang Thái Lan lánh nạn trong ngày 21/4.  

Thanh tra Bộ Y tế Thái Lan, Tiến sĩ Sopon Eiamsiritaworn cho biết Bộ Y tế Công cộng Thái Lan đang khẩn trương triển khai các hoạt động viện trợ nhân đạo cho người tị nạn từ Myanmar. Theo ông Sopon, chính quyền và cơ quan an ninh tỉnh Tak đang nỗ lực đảm bảo an toàn cho các khu vực giáp biên giới và cung cấp thực phẩm, nước uống cho người tị nạn.

Trong khi đó, tại các bệnh viện khác trên địa bàn tỉnh Tak như bệnh viện Ban Wang Takhian, các bác sĩ và nhân viên y tế đã thành lập các trạm sơ cứu, chủ yếu điều trị vết thương nhẹ và đang tích cực theo dõi để ngăn chặn dịch bệnh bùng phát trên địa bàn.

Theo PV/VOV-Bangkok