Nga chuẩn bị sẵn sàng cho Diễn đàn Kinh tế quốc tế Saint Petersburg lần thứ 25

Cập nhật, 09:49, Thứ Ba, 07/06/2022 (GMT+7)

 

Tổng thống Nga V.Putin. Ảnh: TASS
Tổng thống Nga V.Putin. Ảnh: TASS

Trong lời chào mừng gửi tới các đại biểu và khách mời Diễn đàn Kinh tế quốc tế Saint Petersburg (SPIEF) lần thứ 25 sắp diễn ra, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh, đối với nước Nga, những năm 2020 sẽ là thời kỳ củng cố chủ quyền kinh tế; kinh tế Nga tiếp tục duy trì hướng hợp tác quốc tế rộng rãi.

Ngày 6/6, Điện Kremlin đăng tải bức điện của Tổng thống Nga V.Putin gửi đến các đại biểu, nhà tổ chức và khách mời SPIEF năm 2022. Trong đó, nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh, những năm 2020 với nước Nga sẽ là giai đoạn củng cố chủ quyền kinh tế, tạo điều kiện phát triển nhanh chóng cơ sở hạ tầng và công nghệ, nâng cao chất lượng đào tạo chuyên gia, cũng như hình thành hệ thống tài chính độc lập và hiệu quả.

Cũng theo Tổng thống Nga V.Putin, nền kinh tế Nga sẽ ngày càng dựa vào sáng kiến tư nhân và duy trì hướng cởi mở, cũng như hợp tác quốc tế rộng rãi. Tổng thống Nga V.Putin bày tỏ tin tưởng, SPIEF sẽ tiếp tục đóng góp đáng kể vào việc giải quyết các vấn đề mà nhân loại đang phải đối mặt; dấu ấn của diễn đàn sẽ luôn là sự tin cậy lẫn nhau, phong phú nội dung, tinh thần đối thoại và đối tác hiệu quả. 

Tổng thống Nga V.Putin cũng nhấn mạnh rằng, lợi ích chung là thúc đẩy thương mại và đầu tư, khuyến khích cùng phát triển công nghệ, củng cố thị trường tài chính và chứng khoán, đồng thời tăng tỷ trọng thanh toán bằng tiền tệ quốc gia. Điều quan trọng là giới thiệu và phát triển các mô hình hội nhập thật sự cùng có lợi, như được thực hiện trong không gian của Liên minh Kinh tế Á-Âu.

Diễn đàn Kinh tế quốc tế Saint Petersburg lần thứ 25 theo kế hoạch diễn ra từ ngày 15 đến 18/6/2022. Tính đến ngày 1/6, hơn 2.700 đại diện doanh nghiệp đã xác nhận tham gia diễn đàn.

Theo THANH THỂ/Báo điện tử Nhân dân