Malaysia tăng cường hỗ trợ người dân trong cơn bão giá do lạm phát

Cập nhật, 11:50, Thứ Ba, 28/06/2022 (GMT+7)

Chính phủ Malaysia sẽ viện trợ tiền mặt trị giá 1,74 tỷ ringgit (tương đương 395,19 triệu USD) cho các hộ gia đình có thu nhập thấp để giúp người dân đối phó với cơn bão giá do chi phí sinh hoạt và thực phẩm tăng cao.

Người dân mua rau tại chợ dân sinh ở Klang, ngoại ô Kuala Lumpur, Malaysia. (Ảnh: Lai Seng Sin/Reuters).
Người dân mua rau tại chợ dân sinh ở Klang, ngoại ô Kuala Lumpur, Malaysia. (Ảnh: Lai Seng Sin/Reuters).

Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob mới đây đã công bố thêm một kế hoạch hỗ trợ tài chính cho các hộ gia đình có thu nhập thấp nhằm hỗ trợ người dân trong cơn bão giá do lạm phát tăng cao.

Theo đó, những đối tượng trong diện trợ cấp sẽ được nhận được từ 50RM đến 100RM (11-22 USD) tiền mặt kể từ hôm nay (27/6).

Trước đó, Thủ tướng Ismail hôm thứ sáu (24/6) cho biết, Chính phủ Malaysia đã quyết định không thả nổi giá thịt gà và thay vào đó sẽ đưa ra mức giá trần mới đối với mặt hàng này. Kể từ 1/6 vừa qua, Malaysia đã cấm xuất khẩu thịt gà để giải quyết các vấn đề về nguồn cung và giá cả trong nước.

Giá hàng hóa tại Malaysia đã tăng vọt trong những tháng gần đây do gián đoạn chuỗi cung ứng, thiếu lao động và ảnh hưởng của cuộc xung đột Nga-Ukraine. Dữ liệu của Chính phủ Malaysia mới đây cũng cho thấy lạm phát lương thực trong tháng 5 đã tăng 5,2% so với một năm trước đó, mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2011./.

Theo Ngọc Diệp/VOV