Biến thể mới làm tăng ca nhiễm COVID-19 ở Singapore, Bộ Y tế gửi mỗi nhà 10 bộ xét nghiệm

Cập nhật, 16:20, Thứ Ba, 28/06/2022 (GMT+7)

Số ca nhiễm COVID-19 tăng lại ở Singapore. Theo Bộ Y tế, 45% ca nhiễm trong cộng đồng trong tuần qua là do biến thể phụ BA.4 và BA.5 của biến thể Omicron gây ra, tỉ lệ này tuần trước đó là 30%.

Người dân đeo khẩu trang ở khu thương mại trung tâm tại Singapore ngày 25/3/2022 - Ảnh: CNA
Người dân đeo khẩu trang ở khu thương mại trung tâm tại Singapore ngày 25/3/2022 - Ảnh: CNA

Cụ thể, ước tính biến thể phụ BA.5 chiếm khoảng 40% ca nhiễm trong tổng số các ca nhiễm COVID-19 trong tuần qua. Tuy nhiên, theo các số liệu quốc tế cũng như của riêng Singapore, cả hai biến thể phụ này đều không gây bệnh nặng hơn so với các biến thể khác trước Omicron.

Do đã có tỉ lệ tiêm vắc xin cao, số lượng ca nhiễm vẫn trong tầm kiểm soát, Singapore không đưa ra bất cứ thay đổi nào về các biện pháp kiểm soát COVID-19 ở thời điểm này.

Việc đeo khẩu trang vẫn là quy định bắt buộc trong các không gian trong nhà như một tuyến phòng thủ quan trọng. Các biện pháp khác ngoài vắc xin với một số hoạt động có nguy cơ cao hiện có cũng sẽ không thay đổi.

Chính phủ cho biết sẽ giám sát tình hình dịch bệnh chặt chẽ và không loại trừ khả năng sẽ siết chặt các biện pháp hạn chế trong trường hợp số ca nhiễm tăng lên.

Bộ Y tế Singapore cũng sẽ gửi đến các hộ gia đình 10 bộ xét nghiệm nhanh COVID-19, bắt đầu từ ngày 18/7 qua đường bưu điện.

Dùng hết số xét nghiệm này, các hộ có thu nhập thấp có thể yêu cầu thêm xét nghiệm từ các cơ quan dịch vụ xã hội và gia đình.

Singapore cũng thông báo người dân nào đủ điều kiện chưa đi tiêm mũi COVID-19 nhắc lại cần sớm đi tiêm.

Singapore cũng đã có ca tử vong do COVID-19 đầu tiên ở trẻ dưới 12 tuổi trong ngày 27-6. Theo Đài Channel News Asia, ca tử vong dưới 12 tuổi đầu tiên ở Singapore là một bé trai 1,5 tuổi. "Nguyên nhân tử vong là viêm não do nhiễm COVID-19, virus hợp bào hô hấp và Enterovirus gây viêm màng não", Bộ Y tế Singapore xác nhận. Bệnh nhân không có tiền sử bệnh tật nào khác và trước đó khỏe mạnh.

Bé trai nhập viện đêm 21/6 với triệu chứng sốt cao và co giật từng cơn, sau đó suy giảm nhận thức.

Theo HỒNG VÂN/Báo điện tử Tuổi trẻ