Hơn 9.000 nghìn người dân Philippines sơ tán do bão Nida

Cập nhật, 07:31, Thứ Ba, 02/08/2016 (GMT+7)

Một số trường học ở 10 tỉnh phía Bắc Philippines đã phải đóng cửa. Kể từ cuối tuần qua, khoảng 40 chuyến bay quốc tế và nội địa đã bị hủy.

Cơ quan phòng chống thảm họa thiên tai quốc gia Philippines hôm qua cho biết, gần 9.000 người đã phải đi sơ tán khi cơn bão nhiệt đới Nida quét qua nước này.

Một số trường học ở 10 tỉnh phía Bắc Philippines đã phải đóng cửa. Kể từ cuối tuần qua, khoảng 40 chuyến bay quốc tế và nội địa đã bị hủy do thời tiết xấu. 

Trung Quốc hôm qua cũng triển khai các biện pháp phản ứng khẩn cấp đối phó với cơn bão Nida đổ bộ vào nước này. Chính quyền các tỉnh Quảng Đông, Quý Châu, Vân Nam và khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây sẽ theo dõi cơn bão và đưa ra các cảnh báo sớm.

Ủy ban chống thảm họa thiên tai quốc gia đề nghị người dân trên đường đi của bão tích trữ các vật dụng cần thiết. Các cơ chế giảm nhẹ thiên tai khẩn cấp sẽ được kích hoạt nếu cần thiết.

Bão Nida dự kiến đổ bộ vào phía Nam tỉnh Quảng Đông ngày 2/0. Quảng Châu - thủ phủ của tỉnh Quảng Đông đã đưa ra lệnh phản ứng khẩn cấp cấp độ 1 vào lúc 2h chiều hôm qua (1/7).

Lần đầu tiên trong lịch sử thành phố, chính quyền huy động tất cả người dân chuẩn bị đón bão. Theo đó, các hoạt động sản xuất, lớp học đóng cửa trong thời gian phản ứng khẩn cấp, ngoại trừ lực lượng cứu hộ. Người dân được đề nghị ở trong nhà. Các trung tâm khẩn cấp cũng được thành lập./.

Theo Phạm Hà/VOV-Trung tâm Tin