Thời tiết xấu đi, hoạt động tìm kiếm QZ 8501 tạm dừng

Cập nhật, 07:41, Thứ Tư, 31/12/2014 (GMT+7)

Sau khi tìm thấy nhiều mảnh vỡ, thi thể hành khách bay trên máy bay mang số hiệu QZ 8501 trong ngày 30-12, tới chiều tối cùng ngày, do thời tiết chuyển biến xấu, các đơn vị tìm kiếm-cứu nạn đã tạm dừng công việc của mình. Việc tìm kiếm có thể  được bắt đầu lại vào sáng 31-12 khi thời tiết tốt hơn.

Theo cổng thông tin điện tử Indonesia Detik.com, máy bay vận tải quân sự C-130 của Không quân Indonesia đang vận chuyện một số mảnh vỡ thu được tại hiện trường tìm kiếm để các chuyên gia phân tích. “Chúng tôi đã tìm thấy các mảnh xác máy bay và vận chuyển chúng về”, một thành viên kíp bay Không quân Indonesia cho biết.

Thời tiết xấu đi buộc công tác tìm kiếm phải tạm dừng.

Địa điểm nghi chiếc QZ 8501 gặp nạn.

Hành lý, mảnh vỡ và nhiều vật dụng khác thu được từ khu vực nghi QZ 8501 rơi.

Tới tối 30-12, lực lượng cứu hộ Indonesia đã vớt được 6 thi thể nhiều khả năng là hành khách trên máy bay mang số hiệu QZ 8501. 

Toàn bộ các thi thể đều được chuyển lên tàu Bung Tomo để về trung tâm chỉ huy tại thành phố Pankalanbuun. Theo nhân viên cứu hộ Indonesia, tại khu vực tìm thấy mảnh vỡ máy bay và thi thể nạn nhân đang có mưa rất to và sóng lớn trên 4m gây trở ngại lớn cho công tác cứu hộ.

Theo QĐND Online