Cảm ơn những người thầy thuốc!

Cập nhật, 10:44, Thứ Ba, 28/02/2023 (GMT+7)
BVĐK Vĩnh Long cấp cứu, điều trị thành công nhiều trường hợp nhồi máu cơ tim cấp và mãn tính nguy kịch.
BVĐK Vĩnh Long cấp cứu, điều trị thành công nhiều trường hợp nhồi máu cơ tim cấp và mãn tính nguy kịch.

Dù luôn phải đối diện với những căng thẳng, áp lực và nguy cơ lây nhiễm thường trực, nhưng các “blouse trắng” vẫn thầm lặng gánh trên vai sứ mệnh cao cả là chữa bệnh cứu người. Những lời cảm ơn của các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cũng chính là lời tri ân sâu sắc tới những người Thầy thuốc luôn mang lại sự bình an, sức khỏe cho nhân dân.

1.Vừa chăm sóc mẹ nằm điều trị nửa tháng tại BVĐK Vĩnh Long, anh Trương Thành Đức (TP Vĩnh Long) tỏ ra hài lòng về thái độ ân cần, tận tình phục vụ người bệnh của các bác sĩ và nhân viên y tế tại đây. Đối với anh thì y, bác sĩ BVĐK Vĩnh Long là ân nhân của anh và cả gia đình. Bởi vì, nhờ có sự cứu chữa tận tình của y, bác sĩ tại bệnh viện đã giúp mẹ anh vượt qua cơn nguy kịch.

Mẹ anh Đức là bà Nguyễn Ngọc Nhũ (91 tuổi), ngày 28 Tết vừa qua bà trở bệnh nặng. “Mẹ tôi đã không nói chuyện được một thời gian, nên khi bà bệnh nặng thì chúng tôi không biết tình trạng thế nào, cứ nghĩ là bệnh già. Sau đó, chúng tôi đưa mẹ đến BVĐK Vĩnh Long cấp cứu thì bác sĩ xác định bà bị xuất huyết não. Trong phòng bệnh nặng, chúng tôi chăm sóc mẹ với sự lo lắng hoang mang. Các y, bác sĩ tích cực cứu chữa, túc trực đêm ngày đến theo dõi, thăm khám ngay khi chúng tôi hay người thân bệnh nhân khác báo tình hình người thân có vấn đề, dù đó là thời gian nghỉ trưa hay đêm khuya”.

Nhờ sự chăm sóc chu đáo, tận tình và chuyên môn cao của các y, bác sĩ trong bệnh viện, đặc biệt là ê kíp Khoa Nội tổng hợp mà mẹ anh Đức dần hồi phục. Đến nay thì bà đã xuất viện về nhà. “Xin được cảm ơn các y, bác sĩ, những người đã không quản khó khăn, mệt nhọc, áp lực để chữa trị, chăm sóc sức khỏe cho mẹ chúng tôi và nhiều người khác nữa”, anh Đức chia sẻ.

2. Bị té xe gãy xương ở 5 vị trí, đối với anh Trần Vĩnh Tường (xã Trường Lộc, huyện Tam Bình) là một nỗi ám ảnh không nhỏ. Đặc biệt, những chỗ xương nứt gãy lại là xương vai, xương đòn và xương sườn nên ảnh hưởng đến việc di chuyển và sử dụng cơ tay, việc đi đứng cũng gặp nhiều khó khăn.

Sau khi thăm khám, chụp CT, được BS.CK2 Nguyễn Thanh Sơn- Phó Giám đốc BVĐK Tư nhân Triều An- Loan Trâm trực tiếp theo dõi; đồng thời là bác sĩ phẫu thuật chính của ca mổ đã tư vấn cặn kẽ anh Tường và gia đình để có sự lựa chọn phù hợp phẫu thuật hoặc không phẫu thuật, khả năng và thời gian hồi phục, chi phí, các khoản BHYT có thể chi được,… cho gia đình chọn lựa.

Anh Tường chia sẻ: “Vì bị thương vai phải, nên tôi muốn nhanh chóng phục hồi để đi làm việc nên đề nghị phẫu thuật nẹp xương đòn bằng inox và gắn cố định. Điều tôi ấn tượng là bác sĩ tư vấn kỹ các loại nẹp với giá cả, ưu điểm khác nhau cho tôi lựa chọn”.

“Nhờ có sự thăm khám, hướng dẫn, tư vấn và can thiệp kịp thời của các bác sĩ ở BVĐK Tư nhân Triều An- Loan Trâm mà tôi yên tâm phẫu thuật và nhanh chóng hồi phục. Sau khi xuất viện 2 tuần tôi làm việc bình thường và sau 3 tháng, tôi đã có thể tự chạy xe máy đi làm”, anh Tường cho biết.

Ca phẫu thuật thành công, nhớ 5 ngày điều trị tại bệnh viện, anh Tường chia sẻ: “Do gia đình đơn chiếc, vợ tôi vừa chăm con nhỏ vừa không thể nghỉ làm quá nhiều ngày nên ngay khi tôi tự đi lại được thì vợ tôi ngày đi làm, tối mới vào bệnh viện. Tôi ở bệnh viện nhờ sự hỗ trợ của các y tá, điều dưỡng, bác sĩ Khoa Ngoại chấn thương hỗ trợ”, anh Tường chia sẻ.

Bài, ảnh: VĨNH PHÚC