​Mang mùa xuân đến với biển đảo

Cập nhật, 07:47, Thứ Sáu, 20/01/2023 (GMT+7)

 

 Tỉnh Đoàn Vĩnh Long trao học bổng cho con em cán bộ Tiểu đoàn 563.
Tỉnh Đoàn Vĩnh Long trao học bổng cho con em cán bộ Tiểu đoàn 563.

Tết đến Xuân về, “Tuổi trẻ Vĩnh Long vì biển đảo quê hương” đã có chuyến hành trình đầy ý nghĩa.

Tết đến với chiến sĩ hải quân

Với mong muốn mang đến một mùa xuân ấm áp, nghĩa tình đến với cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Tiểu đoàn 563, Vùng 5 Hải quân, tuổi trẻ tự tay chuẩn bị nhiều món quà ý nghĩa. Bên cạnh các sản vật quê nhà như: khoai lang, rau xà lách xoong, trái cây… các đoàn viên, thanh niên, sinh viên còn gói 100 đòn bánh tét thơm ngon hương vị ngày Tết.

Tham gia ngày hội gói bánh tét gửi tặng các chiến sĩ hải quân, bạn Nguyễn Ngân Hà - sinh viên Trường ĐH Cửu Long phấn khởi: “Đây chính là tình cảm, tấm lòng tụi em mong muốn các anh sẽ có một cái Tết đầm ấm”.

Trong hành trình đến thăm, chúc Tết Tiểu đoàn 563, không chỉ dành những lời thăm hỏi ân cần, bạn trẻ còn chuẩn bị những tiết mục văn nghệ về mùa xuân, ca ngợi người lính biển đảo, tình yêu quê hương, đất nước. Trong đêm văn nghệ “Tết Hải đảo - thắm tình quân dân”, hương xuân ngập tràn, rộn ràng với những bài ca vui tươi, tràn vỗ tay sôi động.

Hoạt náo cùng ca khúc “Gửi anh đi lính” do mình tự “beat” nhạc, bạn Trần Nguyễn Tuyết Nhi - Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long đã bày tỏ: “Qua lời ca tiếng hát của mình, em xin gửi đến các anh hải quân những lời chúc tốt đẹp nhất và mong muốn các anh luôn yêu đời và kiên cường vững chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng Tổ quốc”.

Để sẻ chia, động viên các chiến sĩ, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long còn trao tặng cho đơn vị công trình thanh niên lắp đặt hệ thống chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời, trao máy làm nước đá viên; trao 30 suất học bổng cho con cán bộ Tiểu đoàn 563…

Mùa xuân đang đến gần bởi những cái bắt tay ấm nồng, những món quà xuân nho nhỏ nhưng chứa chan tình cảm của tuổi trẻ. Thiếu tá Vũ Văn Khương - Đảng ủy viên Vùng 5, Bí thư Đảng ủy Tiểu đoàn 563, cho biết: Những lời động viên, chia sẻ nồng ấm tình quân dân đã tiếp thêm sức mạnh để các cán bộ, chiến sĩ hải quân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo vệ biển đảo quê hương.

Xuân ấm đến với ngư dân

Trong hành trình này, tuổi trẻ Vĩnh Long còn đến thăm, chúc Tết và trao những món quà xuân nghĩa tình, mang đến mùa xuân yêu thương với các ngư dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Đón đoàn trên chiếc tàu nhỏ, anh Trần Văn Lên ở phường An Thới (TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) cho hay, anh bám trụ với nghề đánh bắt cá ở bãi Xóm Nhỏ gần 7 năm nay.

Anh là lao động chính trong gia đình, nên kinh tế gặp nhiều khó khăn. “Tết cận kề rồi mà mấy nay biển động đâu có đánh bắt cá được. Nay được tuổi trẻ Vĩnh Long đến tặng quà, tui thấy ấm lòng quá” - anh Lên nói.

Ngoài những món quà thiết thực, tuổi trẻ tỉnh nhà còn trao tặng 100 lá cờ Tổ quốc cho các ngư dân, như lời cổ vũ tinh thần cho các ngư dân gắn bó với nghề, tiếp tục phát triển kinh tế gia đình. Mỗi lá cờ là một cột mốc sống, khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc đã được các bạn trẻ thay mới ngay trên tàu.

Nhìn lá cờ đỏ sao vàng phất phới bay trong gió, chú Nguyễn Văn Phương ở phường An Thới (TP Phú Quốc), nói: “Ngư dân ai cũng treo cờ Tổ quốc. Nhưng do nước mặn, nắng gió biển nên vài tháng là phải đổi lá cờ mới. Bữa nay được bạn trẻ đến tặng rồi treo cờ, tui thấy tự hào, vui với nghề quá”.

Trung úy Trần Thanh Nam - cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, bày tỏ: “Thật vinh dự biết bao khi được tham gia tặng và treo cờ Tổ quốc cho ngư dân. Hoạt động này không chỉ động viên tinh thần cho ngư dân vươn khơi, bám biển mà còn thổi bùng ngọn lửa tự hào, tình yêu biển đảo trong trái tim tôi”.

Anh Trần Công Khánh - Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long cho biết: Những hoạt động của hành trình đã góp thêm mùa xuân ấm, tươi vui cho chiến sĩ hải quân, cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn và thắt chặt thêm tình cảm của tuổi trẻ hai đơn vị. Qua đó, cổ vũ, động viên tuổi trẻ tiếp tục nêu cao trách nhiệm trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc hôm nay.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ