Ông Lộc từ thiện!

Cập nhật, 15:02, Thứ Tư, 26/01/2022 (GMT+7)

 

 Ông Lộc bên 2 xe chuyển bệnh từ thiện với chi phí 0 đồng.
Ông Lộc bên 2 xe chuyển bệnh từ thiện với chi phí 0 đồng.

Tên gọi thân thương này người dân ở ấp Phước Yên A, xã Phú Quới (Long Hồ) đặt cho ông Lê Thành Lộc- người đã chở “miễn phí” rất nhiều bệnh nhân đi cấp cứu bất kể đó là ngày hay đêm…

Những chuyến xe 0 đồng

Lần đầu tiên gặp “ông Lộc từ thiện” đã để lại ấn tượng trong chúng tôi là gương mặt phúc hậu, giọng nói ấm áp và một sự giản dị, gần gũi, chân tình.

Theo lời ông kể, ông là tài xế lái xe. Đi nhiều nơi, ông chứng kiến không ít tai nạn, cùng những khó khăn khi cấp cứu bệnh nhân khi tai nạn bất chợt xảy ra trên đường. Từ đó ông cũng ấp ủ mong muốn lái xe chở bệnh nhân miễn phí.

Khi ông chia sẻ ý tưởng này, bạn bè và nhà hảo tâm “khoái”, ủng hộ ngay số tiền 150 triệu đồng để ông mua một chiếc xe 7 chỗ và ngày 17/10/2017, ông thực hiện chuyến xe miễn phí đầu tiên.

“Lúc đầu, gia đình cũng “can” nhưng không ngăn được quyết tâm của tui nên cuối cùng cũng ủng hộ. Có người cũng nói tui làm chuyện “tào lao”, nhưng cũng nhiều người thấy công việc có ý nghĩa nên xin làm lái xe từ thiện chung”- ông Lộc bộc bạch.

Đến nay đội lái xe từ thiện của ông Lộc đã có 7 thành viên, hoạt động theo phương thức khi có bệnh nhân cần chở đi cấp cứu, “ai rảnh thì xung phong lái xe” bất kể ngày hay đêm với cái tâm sao cho đưa bệnh nhân đến bệnh viện sớm nhất và không nhận tiền từ người nhà bệnh nhân.

Anh Trần Thanh Khanh (ấp Phú Long A- Xã Phú Quới) cho biết: “Khi thấy công việc có ý nghĩa của anh Lộc, tôi cùng với một số anh em khác tham gia, những lúc không đi làm tôi đều dành thời gian cho việc lái xe từ thiện với tâm niệm giúp được càng nhiều người càng tốt. Mỗi người cùng chung tay để việc chuyển bệnh  nhanh nhất và an toàn”.

Cách đây hơn 1 tháng, ông được một nhà hảo tâm hỗ trợ mua thêm chiếc xe thứ 2 trị giá 100 triệu đồng.

“Giúp người là giúp mình”

Ông Lộc tâm sự: “Khi nghe điện thoại chở bệnh nhân đi cấp cứu là tui thấy trong lòng lo lắng lắm nhưng khi chở bệnh nhân đến được bệnh viện thì mừng lắm vì đã giúp được cho một người nữa”.

Mặc dù đây là công việc từ thiện nhưng ông đều có ghi số sách đầy đủ thông tin của bệnh nhân được đội lái xe từ thiện chở đi cấp cứu và được xác nhận của Trạm Y tế xã Phú Quới. Chỉ tính riêng năm 2021, đội từ thiện đã chở gần 160 lượt bệnh nhân đi cấp cứu tại các bệnh viện trong tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Cần Thơ, trong đó không ít ca cấp cứu mắc COVID-19.

Ông T.T.L. (ngụ huyện Long Hồ) cho biết: “Ba tui được chú Lộc chở đi cấp cứu miễn phí, chú rất nhiệt tình có mặt ngay khi chúng tôi gọi dù trong đêm khuya. Rất mong đội lái xe từ thiện của chú Lộc sẽ hoạt động hoài để giúp cho bà con”.

Với tâm niệm “giúp người như giúp mình”, ông Lộc mong muốn có nhiều sức khỏe để giúp được nhiều người hơn nữa. Ông cũng mong có một chiếc xe mới hơn để có thể chuyển bệnh nhân lên TP Hồ Chí Minh, vì 2 xe hiện nay chỉ có thể chở trong khu vực Vĩnh Long và Cần Thơ.

Sau mỗi chuyến xe, ông Lộc đều kiểm tra lại xe và các trang thiết bị y tế đảm bảo an toàn cho hành trìnhh tiếp theo.
Sau mỗi chuyến xe, ông Lộc đều kiểm tra lại xe và các trang thiết bị y tế đảm bảo an toàn cho hành trìnhh tiếp theo.

Đánh giá về đội lái xe chuyển bệnh từ thiện của xã, ông Hồ Thanh Sơn- Chủ tịch xã Phú Quới cho biết: “Đội lái xe chuyển bệnh của ông Lộc hoạt động rất nhiệt tình và tận tâm. Ông đã chuyển nhiều bệnh nhân đi cấp cứu kịp thời không kể ngày hay đêm. Đặc biệt, các chuyến xe chở bệnh nhân đều miễn phí, đã giúp đỡ rất nhiều những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm UBND xã đều có khen thưởng cho đội lái xe chuyển bệnh từ thiện của ông Lộc và đề nghị cấp trên khen thưởng”

Để những chuyến xe 0 đồng hoạt động liên tục, ngoài sự nhiệt tình của từng thành viên trong đội lái xe ra, còn có không ít các nhà hảo tâm giúp đỡ bằng việc ủng hộ phiếu xăng, giúp sửa chữa, bảo dưỡng khi xe hư hỏng.

Bài, ảnh: PHÚ GIA