Ảnh

Mãn nhãn với ảnh nude trước giờ khai mạc triển lãm ảnh khỏa thân

Cập nhật, 17:18, Thứ Năm, 19/07/2018 (GMT+7)

Triển lãm ảnh khỏa thân (nude) lần đầu của 10 tác giả như một lời khẳng định “cởi trói” hoàn toàn cho ảnh nude, đưa ảnh khỏa thân trở thành chuyện bình thường.

17h chiều thứ 6 (20/7) tới đây, tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, HN), Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh và Triển lãm lần đầu tổ chức triển lãm ảnh khỏa thân (nude) cho 10 tác giả như một lời khẳng định “cởi trói” hoàn toàn cho ảnh “nude”, đưa ảnh khỏa thân xuất hiện trong đời sống văn hóa văn nghệ trở thành chuyện bình thường. 

Thực ra với thế giới, ảnh nude nghệ thuật đã xuất hiện từ lâu và được triển lãm rộng rãi. Tuy nhiên ở ta, ảnh nude nghệ thuật còn bị vướng vào hai từ “nhạy cảm” cho nên nhiều triển lãm ảnh cá nhân lùng bùng xin giấy phép tới lui không được.

Cho đến năm ngoái, triển lãm ảnh nude đầu tiên của nhiếp ảnh gia Hạo Nhiên được tổ chức tại TPHCM. Và lần này là triển lãm nhóm 10 tác giả do Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh và Triển lãm - cơ quan quản lý Nhà nước tổ chức, “với mong muốn giới thiệu các tác phẩm ảnh nude nghệ thuật đến công chúng, giúp cho người xem hiểu, thưởng thức những giá trị thẩm mỹ, nhân văn, đồng thời để phân biệt, đối trọng với những bức ảnh nude phản nghệ thuật, phản thẩm mỹ” như lời Ban tổ chức.

52 tác phẩm tuyển chọn của 10 nhiếp ảnh gia với những tên tuổi khá quen thuộc như Thái Phiên, Dương Quốc Định, DzungArt Nguyen, Lê Quang Châu… sẽ được triển lãm từ ngày 20.7.2018 đến ngày 27.7.2018.

* Xin giới thiệu một số ảnh nude tại triển lãm lần này:

Theo Việt Văn (NLDO)

"Chôn dấu"- Đào Đức Hiếu.

 

 

“Sự chuyển hóa“- Dương Quốc Định.
“Sự chuyển hóa“- Dương Quốc Định.

 

“Bóng nắng“- Lê Quang Châu.
“Bóng nắng“- Lê Quang Châu.

 

 “Trên đỉnh bình yên“- Thái Phiên.
“Trên đỉnh bình yên“- Thái Phiên.

 

“Đường nét tạo hóa“- Đỗ Thùy Mai.
“Đường nét tạo hóa“- Đỗ Thùy Mai.

 

“Vũ điệu“- Lê Quang Châu.
“Vũ điệu“- Lê Quang Châu.