Chùm ảnh

Thêm sân chơi cho trẻ em

Cập nhật, 05:23, Thứ Năm, 01/06/2017 (GMT+7)

Mùa hè này, trẻ em ở TP Vĩnh Long có thêm sân chơi an toàn, hấp dẫn để thoải mái vui chơi, vận động.

Tại các địa điểm vui chơi quen thuộc của trẻ em: Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên; Công viên TP Vĩnh Long;… có nhiều trò chơi dành cho trẻ em, như: nhà banh, đu quay, thú nhún, thảm bay, xe điện đụng, xe lửa, nhà hơi, câu cá, tô màu cùng các trò chơi cảm giác mạnh… Vào ngày cuối tuần hay dịp lễ tết, những điểm này có rất đông phụ huynh và trẻ em đến vui chơi (ảnh 1).

Nhà sách Phương Nam (Vincom Plaza) và nhà sách Fahasha (Co.opmart) là điểm đến lý tưởng của các bạn nhỏ yêu sách (ảnh 2).

Ngoài rạp chiếu phim, thế giới vui chơi cho trẻ em Play Time ở Vincom đang tạo sức hút đối với bạn nhỏ. Những mô hình trò chơi nhỏ không chỉ giúp các em rèn luyện sức khỏe, kỹ năng sống mà cả những ứng xử trong sinh hoạt tập thể (ảnh 3).

Việc đi bơi- học bơi là sân chơi hè bổ ích nhằm tăng cường thể lực và phòng tránh tai nạn đuối nước cho trẻ. Còn gì thích thú bằng khi mùa hè nóng nực này được thỏa sức vẫy vùng trong làn nước mát, trong xanh. Đây là lý do khiến các hồ bơi ở TP Vĩnh Long ngày càng hút khách (ảnh 4).

Nhiều bậc phụ huynh cũng chọn công viên, quảng trường làm điểm vui chơi, giải trí cho con em mình. 2 chị em Tú Nhi và Tú Hảo (Phường 4- TP Vĩnh Long) thường xuyên được ba mẹ cho ra Quảng trường thành phố để chơi patin (ảnh 5). Cuối tuần, các quán cà phê đông đúc các trẻ nhỏ.

Các em thích thú ngắm nhìn và cho “cá Koi bú bình” ở quán cà phê Robusta. Hoặc tạm xa phố thị, nhiều em nhỏ được ba mẹ cho đi chơi ở các điểm du lịch sinh thái cù lao An Bình và được trải nghiệm làm “nông dân” tát ao bắt cá, rất là thích (ảnh 6).

SÔNG TRĂNG (thực hiện)