Chiêu trò đánh tráo biển số xe máy

Cập nhật, 14:48, Thứ Năm, 02/05/2024 (GMT+7)

Xe máy là một trong những tài sản có giá trị mà kẻ gian thường nhắm đến. Thực tế đã xảy ra nhiều vụ mất trộm xe máy do nạn nhân lơ là, không trông chừng kỹ lưỡng tài sản của mình. Tuy nhiên, ngay tại bãi giữ xe của một bệnh viện, kẻ lừa đảo cũng có thể dễ dàng qua mặt nhân viên tại đây để lấy trộm chiếc xe máy có giá trị lớn chỉ bằng chiêu trò đánh tráo biển số.

Chị M.- nạn nhân của vụ việc trên cho biết, do người nhà đang nằm viện nên chị thường hay tới lui chăm sóc và gửi xe máy ở bãi giữ xe của bệnh viện. Hôm xảy ra vụ việc, chị cũng gửi chiếc xe máy hiệu SH ở bãi giữ xe nhưng khi ra về tìm mãi không thấy. Lúc này, chị M. mới vội vã báo với anh S.- nhân viên giữ xe. Sau khi xem lại camera tại bãi giữ xe, chị M. tá hỏa khi chiếc xe máy của mình đã bị bọn lừa đảo dàn cảnh chiếm đoạt từ thời điểm ca làm việc trước đó của một nhân viên khác.

Nhóm đối tượng lừa đảo này gồm một nam thanh niên và một phụ nữ. Cả 2 đã nhiều ngày lân la tại bãi giữ xe để tìm sơ hở và nhắm đến chiếc xe máy có giá trị nhất đánh tráo biển số. Để thực hiện trót lọt hành vi này, nam thanh niên gửi chiếc xe máy của mình vào bãi giữ xe và đậu sát vị trí chiếc SH của chị M. rồi rời đi một lúc. Sau đó, người phụ nữ xuất hiện tại bãi giữ xe vờ hỏi đường để đánh lạc hướng nhân viên cho đồng bọn đánh tráo biển số giả vào chiếc SH rồi chiếm đoạt một cách dễ dàng.

Đã sử dụng phiếu xe để dắt chiếc SH ra ngoài, cho nên đợi đến khi anh S. vào làm việc thay nhân viên kia người phụ nữ mới quay lại lấy xe của mình với cái cớ làm mất phiếu giữ xe và được anh S. cho đi sau khi xuất trình đầy đủ giấy tờ xe. Có thể thấy, thủ đoạn của 2 đối tượng dàn cảnh chiếm đoạt chiếc xe máy SH khá tinh vi. Song, việc bãi giữ xe chỉ có 1 nhân viên trông giữ ở một thời điểm cũng như phiếu giữ xe tại đây chỉ có 1 liên đưa cho khách chính là những sơ hở lớn, gián tiếp giúp bọn chúng thực hiện trót lọt hành vi chiếm đoạt tài sản.

P.TẤN

 

Các tin khác: