Chiêu lừa tiếp thị bia giá rẻ

Cập nhật, 06:29, Thứ Ba, 07/12/2021 (GMT+7)

(VLO) Nhận được điện thoại của “nhân viên tiếp thị” cung cấp bia số lượng lớn với “giá cả phải chăng”, một chủ đại lý bia ở huyện Long Hồ đã rơi vào bẫy lừa đảo tinh vi.

Công an huyện Long Hồ vừa nhận được đơn tố giác của một doanh nghiệp trên địa bàn về việc bị lừa đảo 400 thùng bia. Đại diện doanh nghiệp này cho biết, sáng 20/11/2021, một người đàn ông tên Lâm gọi điện thoại đặt mua 200 thùng bia Tiger và 200 thùng Larue Special, yêu cầu giao đến đại lý bia của anh T. ở xã Tân Hạnh (Long Hồ).

Nhận được hợp đồng giá trị, chủ doanh nghiệp phân công anh L.Q.K. chuẩn bị hàng hóa, vận chuyển bằng xe tải đến giao cho “khách hàng”. Vừa xuống hàng xong, anh K. nhận được điện thoại của Lâm kêu qua bên kia đường thanh toán tiền.

Anh K. vừa lái xe ra thì một thanh niên đeo khẩu trang ghé vào chủ đại lý bia giao biên lai, yêu cầu thanh toán 92 triệu đồng. Nghĩ người này do doanh nghiệp cử đến, anh T. thanh toán đủ đơn hàng. Nhận được tiền, người này nhanh chóng lên xe ô tô bỏ đi.

Còn anh K. thì đến nơi hẹn đợi mãi không thấy ai mới biết bị lừa nên đến cơ quan công an trình báo sự việc. Theo lời kể của anh T., sáng cùng ngày cũng có một thanh niên tự xưng tên Lâm điện thoại cho anh tiếp thị bia với “giá cả phải chăng”.

Người này đưa ra giá mỗi thùng bia Tiger là 270.000đ, còn Larue Special là 170.000 đ/thùng. Thấy giá cả hợp lý, bởi mỗi thùng bia Tiger bán lẻ trên thị trường không dưới 320.000đ, còn Larue Special bán chừng 220.000 đ/thùng. Không chút đắn đo, anh T. “chốt đơn” 200 thùng bia Tiger và 200 thùng Larue Special.

Vậy là kế hoạch hoàn hảo đã được bọn lừa đảo vạch ra nhằm chiếm đoạt số tiền lớn mà cả chủ doanh nghiệp và anh T. đều không ngờ tới.

Hiện Công an huyện Long Hồ đang khẩn trương điều tra vụ việc, đồng thời khuyến cáo người dân nêu cao tinh thần cảnh giác khi thực hiện giao dịch mua bán hàng hóa qua điện thoại hoặc mạng xã hội cần tìm hiểu kỹ thông tin đối tác, tránh bị kẻ gian lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ÂN- THỊNH