Mua dừa "quên" trả tiền

Cập nhật, 09:18, Thứ Sáu, 05/11/2021 (GMT+7)

Trong lúc dừa đang có giá, mới đây một số nhà vườn trồng dừa bị kẻ gian lừa mua dừa rồi tìm cớ bỏ đi, cố tình “quên” trả tiền!

Ngày 2/11/2021, bà Ba (65 tuổi, ngụ Khóm 2, Phường 3- TP Vĩnh Long) bị dính chiêu lừa này. Bà Ba kể, vào khoảng đầu giờ chiều, một người đàn ông khoảng 40 tuổi, chạy xe máy đến nhà bà hỏi mua dừa.

Người này còn than là vừa bị tai nạn xe do chở dừa cồng kềnh nên phải đền cho người ta hết 7 triệu đồng rồi xin bà thông cảm bán rẻ. Sau khi thỏa thuận giá 5.000 đ/trái, người này dựng xe ngoài sân rồi cầm dao và sợi dây ra vườn hái dừa.

Lạ một chỗ là dừa khô, dừa rám và nạo đều mua hết, chặt cả buồng. Hái tổng cộng 70 trái, người này đem dừa ra xe cột lại rồi xin bà Ba cho chở đi bán để có tiền đền người ta rồi trở lại hái tiếp những cây khác. Thế rồi người này chuồn luôn cùng số tiền 350.000 đồng phải trả cho bà Ba.

Khoảng 2 tuần trước, bà Năm (ở xã Tân Hạnh- Long Hồ) cũng bị kẻ gian lừa mất cả ngàn trái dừa, tính ra cũng gần chục triệu đồng. Số là có 2 thanh niên đi ghe khá lớn đến đậu ở mé sông rồi lên nhà bà hỏi mua dừa với giá 7.000 đ/trái.

Vì vườn của bà Năm khá rộng nên 2 thanh niên hái dừa xong rồi gom đống để ở nhiều chỗ và cách ghe hơi xa. Trong khi một người gánh dừa xuống ghe thì người còn lại đứng nói chuyện với bà Năm khá lâu.

Người này giả vờ trách người kia “sao không mang tiền lên trả rồi về, làm gì mà lâu dữ vậy”, rồi nói với bà Năm là để đi xuống ghe lấy tiền lên trả. Thấy còn một số dừa vẫn chưa được đem xuống ghe nên bà Năm cũng yên tâm ngồi đợi. Một hồi lâu, bà Năm đi xuống bến sông thì mới hay mình đã bị lừa vì cả người và ghe đã không còn.

MAI XUÂN