Bản hợp đồng tai hại

Cập nhật, 06:02, Thứ Sáu, 19/11/2021 (GMT+7)

(VLO) Thời gian qua, kẻ xấu đã dùng thủ đoạn tinh vi để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một số người dân ở vùng nông thôn và nạn nhân trong câu chuyện cảnh giác sau là ông T., bởi vì cả tin mà 5 triệu đồng của ông không cánh mà bay.

Giống như mọi buổi sáng hàng ngày, ông T. đang ngồi tán gẫu cùng vợ mình phía trước nhà thì có một thanh niên đi xe ô tô sang trọng dừng lại bên ngoài. Thấy trong nhà có người, cổng rào lại đang mở, người thanh niên xuống xe đi vào bên trong và bắt chuyện với ông T.:

- Chú cho con hỏi miếng đất đối diện phía bên kia đường là của ai ạ?

- Đất của tôi đó, mà có gì không chú?- ông T. thật thà.

- Dạ, bên công ty con đang tìm mặt bằng đặt bảng quảng cáo nên hỏi cho biết để thuê ạ.

Trông nam thanh niên có vẻ là người đàng hoàng, ông T. cũng lịch sự mời vào nhà. Lúc này, người thanh niên vừa trò chuyện với ông T. vừa đưa mắt quan sát xung quanh.

Qua trò chuyện, biết được nhà chỉ có vợ chồng ông T., người thanh niên tự giới thiệu mình là nhân viên tiếp thị của một công ty chuyên phân phối các mặt hàng điện gia dụng. Hiện công ty vừa cho ra mắt một số sản phẩm mới nên muốn mở rộng thị trường kinh doanh.

Vì vậy, thấy vị trí đất của ông T. thích hợp đặt bảng quảng cáo nên muốn ký hợp đồng thuê trong 3 năm với tổng số tiền 60 triệu đồng. Để tạo lòng tin, người thanh niên cung cấp hồ sơ có đầy đủ giấy tờ, con dấu của công ty cho vợ chồng ông T. xem.

Về phần vợ chồng ông T., suy đi nghĩ lại thấy việc đặt bảng quảng cáo trên đất cũng không ảnh hưởng gì đến cây trồng, lại có thêm một khoản tiền kha khá nên đồng ý ngay. Sau khi ông T. đặt bút ký vào hợp đồng, người thanh niên lại ra điều kiện:

- Dạ, hợp đồng có ràng buộc điều khoản là cô chú phải mua một sản phẩm để ủng hộ công ty ạ.

Nói xong, người thanh niên lấy ra một bếp điện từ và cho biết đây là sản phẩm mà ông T. phải mua với giá 5 triệu đồng. Dù có chút đắn đo, nhưng vì đã ký hợp đồng nên ông T. chấp nhận điều kiện này. Lấy 5 triệu đồng, người thanh niên vội vàng lên xe rời khỏi nhà ông T. Lúc này, ông T. mới sực nhớ ra là chưa lấy tiền hợp đồng.

Bắt đầu cảm thấy lo lắng, ông T. gọi lần lượt vào số máy của người thanh niên lẫn công ty nọ nhưng điện thoại đều báo “thuê bao không liên lạc được…”. Sau khi kể lại sự việc cho người thân biết, vợ chồng ông T. mới vỡ lẽ mình đã bị lừa. Cả tin vội vàng vào lời tên nhân viên tiếp thị “dỏm”, họ đã mất oan một số tiền cho bản hợp đồng tai hại kia.

KT