Lợi dụng dịch bệnh để "tung" tờ rơi cho vay lãi nặng

Cập nhật, 07:45, Thứ Sáu, 16/07/2021 (GMT+7)

Ngày 14/7/2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ, Công an tỉnh Vĩnh Long kiểm tra, phát hiện tại một số tuyến đường, điểm dừng, nút giao thông tại các giao lộ trên địa bàn TP Vĩnh Long có hàng trăm tờ rơi với nội dung cho vay tiền góp.

Vào khoảng 6 giờ ngày 14/7, lực lượng chức năng nhận được tin báo của người dân cho biết, tại nút giao lộ tiếp giáp giữa đường Mậu Thân 2 và đường Phó Cơ Điều (Phường 3, TP Vĩnh Long) và đoạn gần cầu Tân Hữu (khu vực Phường 2, TP Vĩnh Long) có hàng trăm tờ rơi nằm vương vãi dưới đường, các tờ rơi này có nội dung cho vay tiền góp, đóng tiền hàng ngày và để lại số điện thoại cần liên hệ.

Đây là thủ đoạn không mới, tuy nhiên, nếu người có nhu cầu cần liên hệ để vay số tiền nóng thì sẽ sập bẫy của bọn tội phạm cho vay lãi nặng.

Đây là thời điểm, cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh, hạn chế ra ngoài khi không cần thiết, vì vậy kinh tế gia đình sẽ gặp khó khăn trong việc chi tiêu. Lợi dụng tình hình trên, các đối tượng này đã cố tình rải các tờ rơi cho vay nóng nhằm làm cho nhiều người dân sập bẫy.

Theo người dân sinh sống gần khu vực trên cho biết, số đối tượng cho vay lãi nặng này thường rải các tờ rơi vào các khung giờ gần sáng, ít người qua lại.

Hiện, lực lượng chức năng đang khẩn trương, truy tìm các đối tượng phát tờ rơi cho vay tiền góp trên để có hướng xử lý theo quy định của pháp luật.

HOÀNG THÂN