Nắng nóng, gió mạnh, đám cỏ khô cháy lan rộng

Cập nhật, 07:14, Thứ Sáu, 08/03/2024 (GMT+7)

Ngày 6/3, đã xảy ra 1 vụ cháy cỏ khô tại bãi đất trống thuộc khóm Tân Vĩnh, phường Trường An, TP Vĩnh Long.

Theo đó, người dân địa phương gần đó cho biết vào lúc 9 giờ tại đây xảy ra vụ cháy, ban đầu ngọn lửa nhỏ bắt lên từ đám cỏ khô tại bãi đất trống, sau đó do gió thổi mạnh nên lửa bén nhanh và cháy lan rộng. Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ TP Vĩnh Long điều động 1 xe chữa cháy cùng Công an phường Trường An nhanh chóng có mặt, huy động người và phương tiện chữa lửa kịp thời nên vụ cháy đã không gây ra thiệt hại về người và tài sản (ảnh).

Qua đây, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần cảnh giác, chấp hành quy định, quản lý chặt chẽ nguồn lửa, nguồn nhiệt, đổ rác đúng nơi quy định. Khi phát sinh cháy, cần báo ngay cho lực lượng cảnh sát PCCC chuyên nghiệp và cơ quan chức năng để xử lý kịp thời, hạn chế thiệt hại mức thấp nhất.

Đồng thời, chính quyền địa phương cần tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia công tác PCCC, tuyệt đối không tự ý đốt cỏ, rác khi chưa tiến hành thu gom, tạo khoảng cách an toàn với các công trình xung quanh; không đốt cỏ, rác vào những lúc gió mạnh.

Tin, ảnh: TẤN PHÁT

 

Các tin khác: