Vượt không an toàn gây tai nạn chết người

Cập nhật, 14:04, Thứ Hai, 05/02/2024 (GMT+7)

(VLO) TAND huyện Vũng Liêm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thành Được (SN 2004) 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 4 năm vì tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”;

Ngày 24/5/2023, Được điều khiển xe máy trên tuyến QL53 (đoạn thuộc huyện Vũng Liêm) đến nơi học nghề. Lúc này đường vắng, cùng chiều phía trước với xe của Được là anh N.T.T. đang điều khiển xe đạp.

Khi còn cách xe anh T. khoảng 2-3m, Được đánh lái sang trái để vượt lên thì xảy ra va chạm khiến cả hai cùng té xuống đường. Hậu quả, Được chỉ xây xát nhẹ, anh T. bị thương nặng bất tỉnh và được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đến ngày hôm sau thì tử vong.

Theo kết quả khám nghiệm hiện trường, nơi xảy ra tai nạn là đoạn đường thẳng, tầm nhìn không bị che khuất, có biển báo giao thông. Cơ quan điều tra xác định nguyên nhân tai nạn do Được điều khiển phương tiện vượt không an toàn. Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội.

Lúc xảy ra tai nạn, xe của bị cáo đang ở vận tốc khoảng 50km/h nhưng do khoảng cách 2 xe quá gần không xử lý kịp dẫn đến va chạm. Nhận thức được sai phạm, bị cáo tự nguyện thỏa thuận bồi thường 135 triệu đồng cho gia đình anh T.. Quá trình điều tra, phía bị hại làm đơn xin bãi nại đối với bị cáo Được.

LƯỠNG- THỊNH