Trường THCS Phú Thịnh (Tam Bình): Thông tin về nữ sinh bị đánh, tung clip lên mạng xã hội

Cập nhật, 13:32, Thứ Năm, 16/03/2023 (GMT+7)

Ngày 11/3, Trường THCS Phú Thịnh, xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình đã có văn bản báo cáo gửi đến Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long, Phòng GD-ĐT huyện Tam Bình, UBND xã Phú Thịnh, Công an xã Phú Thịnh về việc nữ sinh L.T.N.D. (học lớp 8A7 của Trường THCS Phú Thịnh) nhiều lần bị đánh và bị đăng clip lên mạng xã hội.

Trước đây, D. có chơi thân với P.T. (SN 2004, là người bên ngoài trường) sau đó cả hai phát sinh mâu thuẫn. T. đã cùng 9 nữ sinh (khối lớp 7, 8, 9 thuộc một trường THCS trên địa bàn huyện Tam Bình) đánh D..

Vào khoảng 12 giờ ngày 23/2, D. tiếp tục bị T. và P.N. đánh tại một quán cà phê. Chủ quán ra can ngăn thì các em dời vào phía trong khu công viên của chung cư đô thị mới Song Phú, tiếp tục đánh D.. Em T.T.C. là người quay clip.

Theo thông tin từ Công an huyện Tam Bình, D. nhiều lần bị nhóm thiếu nữ chặn đường hành hung. Lần nặng nhất là cả nhóm dùng nón bảo hiểm tấn công khiến nữ sinh này bị thương ở đầu và các bộ phận khác. Mỗi lần đánh D., nhóm T. đều sử dụng điện thoại quay clip rồi đăng tải trên Facebook.

Thầy Lê Thành Hiếu- Hiệu trưởng Trường THCS Phú Thịnh, cho biết: Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nhà trường đã báo cáo nhanh đến Phòng GD-ĐT. Đồng thời, chủ động liên hệ phụ huynh học sinh các bên có liên quan đến trường giải quyết, nhưng phụ huynh có liên quan đã không đến.

Sau khi nắm rõ được nội dung sự việc, nhà trường đã đề nghị với phụ huynh đưa em D. đi bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, đồng thời tiếp tục thông báo với tất cả phụ huynh của các học sinh có liên quan vào trường để hội đồng kỷ luật nhà trường giải quyết. Trường cũng đề nghị học sinh không được đăng clip này lên mạng xã hội.

Tuy nhiên, do quá bức xúc nên phụ huynh đã trình báo và gửi clip cho các cơ quan chức năng để xử lý. Nhà trường cũng đang tích cực phối hợp, hỗ trợ lực lượng chức năng điều tra xác minh để làm rõ sự việc các học sinh vi phạm.

Vừa qua, em D. được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ nhập viện và xuất viện vào ngày 9/3, nhưng sức khỏe của em D. vẫn chưa ổn. Hiện em D. đang được bác sĩ theo dõi chăm sóc tại Bệnh viện Hoàn Mỹ TP Hồ Chí Minh.

Ban giám hiệu nhà trường cùng hội phụ huynh học sinh đã trực tiếp đến Bệnh viện Hoàn Mỹ TP Hồ Chí Minh thăm hỏi sức khỏe em D.. Đồng thời, phụ huynh của các em có tham gia đánh D. cũng cam kết khắc phục hậu quả và sẽ đến thăm hỏi, có lời xin lỗi sau khi em xuất viện.

Ban giám hiệu nhà trường sẽ có giải pháp răn đe và giáo dục học sinh đã tham gia đánh D., đồng thời hỗ trợ củng cố kiến thức khi em D. trở lại lớp. Thầy Lê Thành Hiếu cho biết thêm: Sau khi D. xuất viện, nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm cùng giáo viên bộ môn phối hợp hỗ trợ củng cố và bồi dưỡng kiến thức cho em trong thời gian nghỉ học. Đồng thời, phân công Đoàn thanh niên tích cực hỗ trợ tinh thần để giúp em nhanh chóng ổn định tâm lý, hòa nhập cùng bạn bè.

Ngoài ra, nhà trường cũng tổ chức họp hội đồng kỷ luật để có giải pháp xử lý răn đe và giáo dục các học sinh tham gia đánh D., tiếp tục phối hợp với cơ quan công an địa phương đảm bảo cho học sinh trở lại trường học an toàn.

PHƯỚC GIANG

.