Mua bánh kem rồi "cuỗm" điện thoại của chủ tiệm

Cập nhật, 23:28, Thứ Sáu, 03/02/2023 (GMT+7)

 

Mua bánh kem rồi “cuỗm” điện thoại của chủ tiệm
Mua bánh kem rồi “cuỗm” điện thoại của chủ tiệm

Khoảng 21 giờ ngày 27/1, Công an Phường 1, TP Vĩnh Long tiếp nhận tin báo của chị L.T.H. (SN 1967, ngụ đường Trưng Nữ Vương, Phường 1, TP Vĩnh Long) về việc bị một thanh niên lạ mặt vào tiệm trộm cắp điện thoại iPhone 11.

Theo định vị trên điện thoại mà chị H. cung cấp cho cơ quan công an thì điện thoại của chị đang ở khu vực Phường 8, TP Vĩnh Long. Tiếp tục lần theo định vị, khoảng 14 giờ ngày 28/1, Công an Phường 1 và Công an Phường 8 đã kiểm tra một nhà trọ trên đường Đinh Tiên Hoàng (Phường 8, TP Vĩnh Long) thì phát hiện Huỳnh Minh Trí (SN 1985, ngụ Phường 8, TP Vĩnh Long). Qua kiểm tra trong phòng trọ của Trí, lực lượng công an đã thu giữ được chiếc điện thoại mà chị H. báo mất trước đó nên tiến hành bắt giữ Trí.

Trí khai nhận trước đó đã cùng vợ vào tiệm mua bánh kem, tuy nhiên quan sát thấy chiếc điện thoại của chủ tiệm để trên bàn không người trông coi nên Trí nảy sinh lòng tham. Khi đã mua bánh kem và chở vợ về nhà thì Trí đã quay lại tiệm bánh kem và đã lấy trộm điện thoại. Tuy nhiên, chưa đầy 24 giờ lực lượng công an đã nhanh chóng bắt giữ được Trí cùng tang vật.

Trí có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản và trộm cắp tài sản. Vừa chấp hành xong án phạt tù vào ngày 5/9/2021 thì nay lại tái phạm. Hiện Công an TP Vĩnh Long đang tiếp tục điều tra để xử lý về hành vi trộm cắp tài sản của đối tượng này.

Tin, ảnh: HOÀNG THÂN