Bắt khẩn cấp băng cướp "nhí" có hung khí nguy hiểm

Cập nhật, 19:41, Thứ Tư, 28/12/2022 (GMT+7)
Từ trái sang phải, các đối tượng: Hoài, Hùng và Phát.
Từ trái sang phải, các đối tượng: Hoài, Hùng và Phát.

(VLO) Ngày 28/12, Công an huyện Tam Bình, cho biết đã bắt khẩn cấp 3 đối tượng gồm: Lâm Văn Phát (SN 2007, ngụ xã Hòa Phú, huyện Long Hồ), Trường Văn Hùng (SN 2001, ngụ xã Song Phú, huyện Tam Bình) và Ngô Thanh Hoài (SN 2008, ngụ xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình) về hành vi “Cướp tài sản”.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, vào khoảng 2 giờ 30 phút ngày 25/12, P.A.D. (SN 2003, ngụ TP Cà Mau) điều kiển xe mô tô mang biển kiểm soát 69AF - 030.60 chở N.C.A. (SN 1999, ngụ huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) trên tuyến QL1, theo hướng từ TP Cần Thơ sang tỉnh Vĩnh Long.

Khi đi đến đoạn thuộc địa phận xã Tân Phú, huyện Tam Bình thì bị nhóm của Phát, Hùng và Hoài cùng đi trên một xe mô tô vượt lên từ phía sau dùng dao tự chế chém vào lưng của A. kêu dừng xe.

Sau khi dừng xe, nhóm đối tượng này tiếp tục chém nhiều nhát vào người A. và D., đồng thời kêu A., D. đưa tiền và điện thoại trên người. Sau khi cướp được tài sản, nhóm của Phát, Hùng và Hoài nhanh chóng điều khiển xe hướng về TP Vĩnh Long tẩu thoát.

Mở rộng điều tra, Phát, Hùng và Hoài khai nhận, cũng với thủ đoạn tương tự cả 3 đã gây ra 2 vụ cướp tài sản khác cũng trên địa bàn huyện Tam Bình và TX Bình Minh. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an khẩn trương điều tra để xử lý.

Tin, ảnh: HỒNG QUYẾN - HOÀNG THÂN (CAVL)