Khởi tố 2 đối tượng lưu hành tiền giả

Cập nhật, 16:00, Thứ Tư, 31/08/2022 (GMT+7)
Lê Tuấn Kiệt (trái) và Trần Minh Quang.
Lê Tuấn Kiệt (trái) và Trần Minh Quang.

(VLO) Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh) vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm hoãn xuất cảnh đối với Trần Minh Quang (SN 2006, ngụ huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) và Lê Tuấn Kiệt (SN 2004, ngụ thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi “Lưu hành tiền giả”.

Theo hồ sơ của Cơ quan An ninh điều tra, vào ngày 21/4, Quang và Kiệt ghé vào tiệm thuốc tây của vợ ông P.T.N. (ngụ xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm) để mua 1 chai dầu gió với giá 30.000đ.

Sau đó, Quang và Kiệt đã dùng tờ tiền polymer mệnh giá 500.000đ để trả và nhận lại 470.000đ tiền thừa rồi nhanh chóng lên xe máy rời khỏi. Nghi ngờ, vợ ông N. kiểm tra lại tờ tiền trên thì phát hiện đây là tiền giả nên liền báo cho ông N. đuổi theo.

Khi đến khu vực xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình, ông N. phát hiện Quang và Kiệt đang hỏi mua đồ của một tiệm tạp hóa ven đường nên liền tiếp cận, tri hô và bắt giữ được Quang giao cho cơ quan công an. Riêng đối tượng Kiệt đã nhanh chóng tẩu thoát.

Qua làm việc với cơ quan công an, Quang và Kiệt khai nhận đã mua 8 tờ tiền giả mệnh giá 500.000đ trên mạng xã hội với giá 2 triệu đồng, mục đích lấy số tiền giả này để lừa người dân đổi lấy tiền thật.

Tin, ảnh: HỒNG QUYẾN- HOÀNG THÂN (CAVL)