Tổ chức du lịch miễn phí để... bán sữa

Cập nhật, 19:05, Thứ Hai, 04/07/2022 (GMT+7)

(VLO) Ngày 30/6/2022, đoàn kiểm tra liên ngành thuộc Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long, Công an tỉnh và Thanh tra Sở Công thương đã tổ chức kiểm tra một công ty sữa đã tổ chức hoạt động du lịch miễn phí mang danh tri ân khách hàng để bán sữa cho người dân ở xã Hòa Thạnh (Tam Bình).

Qua xác minh thông tin của những người dân tham gia chuyến du lịch miễn phí tri ân khách hàng do một công ty sữa tổ chức vào ngày 9/6/2022 tại một khu du lịch trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Có trên 100 người dân tham gia đi trên 4 chiếc xe loại 30 chỗ ngồi. Trong các hoạt động của chuyến đi, người của công ty lồng ghép giới thiệu chào bán sữa cho người tham gia chuyến tham quan miễn phí.

Hình thức bán là tặng 1 hộp, bán 3 hộp tặng thêm 1 hộp với số tiền là 1,6 triệu đồng trả liền và trả sau 10 ngày thì 1,65 triệu đồng.

Ngày 30/6, nhân viên của công ty này đang tiếp tục thu số tiền còn lại gần 45 triệu đồng của những người trả sau tại xã Hòa Thạnh (Tam Bình). Tuy nhiên khi đoàn kiểm tra yêu cầu thì người này không xuất trình được giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành hoặc hợp đồng du lịch với công ty lữ hành…

Đồng thời, qua kiểm tra hàng hóa thực tế và bản tự công bố sản phẩm, cơ quan chuyên môn phát hiện có một số thông tin chưa trùng khớp, chưa xuất trình hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ sản phẩm…

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản làm việc với nhân viên này và sẽ tiếp tục mời làm việc đại diện hợp pháp của công ty trên để làm rõ vụ việc.

THANH THẢO- ÁI BÌNH (CAVL)