Thuê xe cẩu... đi trộm

Cập nhật, 06:08, Thứ Sáu, 01/07/2022 (GMT+7)

 

Nguyễn Anh Tuấn bị tuyên án sơ thẩm 1 năm tù giam tội “Trộm cắp tài sản”.
Nguyễn Anh Tuấn bị tuyên án sơ thẩm 1 năm tù giam tội “Trộm cắp tài sản”.

(VLO) Không có tiền tiêu xài, Nguyễn Anh Tuấn (SN 1976- sống lang thang) đã thuê xe cẩu đi trộm sắt công trình xây dựng bán phế liệu, bị công an bắt quả tang.

Nguyễn Anh Tuấn là đối tượng sống lang thang, không nghề nghiệp nên thường đi trộm cắp tài sản bán kiếm tiền xài.

Trưa 26/3/2022, Tuấn điều khiển xe gắn máy ngang công trình xây dựng ở Khóm 2 (Phường 3- TP Vĩnh Long) phát hiện có 2 tấm sắt lớn dùng để lót đường cho xe cuốc di chuyển đã nảy sinh ý định trộm.

Do tấm sắt lớn và nặng không thể mang đi nên Tuấn đến tiệm điện cơ ở xã Tân Hạnh (Long Hồ) hỏi thuê xe cẩu để cẩu tấm sắt.

Sau khi thỏa thuận giá cẩu tấm sắt là 600 ngàn đồng, chủ tiệm điện cơ kêu 2 người làm công điều khiển xe cẩu theo Tuấn. Đến vị trí 2 tấm sắt, Tuấn yêu cầu cẩu 1 tấm sắt lên xe rồi chạy xe gắn máy đi trước về hướng thị trấn Long Hồ.

Lúc này, anh L.H.L. là người quản lý công trình thấy xe cẩu lạ đến cẩu tấm sắt liền chạy theo hỏi thì tài xế cho biết chỉ chở thuê. Anh L. nói tài xế xe cẩu cứ chạy tiếp theo yêu cầu của Tuấn rồi âm thầm theo sau.

Lúc này, Tuấn đến vựa phế liệu ở thị trấn Long Hồ gạ bán sắt và được chủ vựa báo giá 11.000 đ/kg. Tuy nhiên, do thấy Tuấn có biểu hiện đáng ngờ nên chủ vựa phế liệu điện thoại báo công an. Khi xe đang cẩu tấm sắt xuống chuẩn bị cân thì anh L. đến phối hợp cùng người dân khống chế Tuấn.

Công an thị trấn Long Hồ cũng có mặt mời những người liên quan về làm việc. Quá trình điều tra, Tuấn thừa nhận do cần tiền tiêu xài nên thực hiện hành vi trộm cắp nêu trên.

Kết luận định giá tấm sắt Tuấn lấy trộm trị giá hơn 11,2 triệu đồng. Tài sản đã được thu hồi trả bị hại. Công an TP Vĩnh Long đã khởi tố Nguyễn Anh Tuấn về hành vi “Trộm cắp tài sản” quy định tại khoản 1, Điều 173 Bộ luật Hình sự.

Chỉ vì muốn có tiền tiêu xài nhưng chây lười lao động, Tuấn đã thuê xe ngang nhiên đến công trình xây dựng cẩu trộm sắt, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự địa phương.

Bản thân Tuấn là người có nhân thân xấu, từng bị TAND huyện Long Hồ phạt 3 năm tù giam tội “Cố ý gây thương tích” và TAND TP Vĩnh Long phạt 9 tháng tù giam tội “Hủy hoại tài sản” nhưng không sửa đổi, tiếp tục vi phạm nên cần xử nghiêm.

Do đó, sáng 27/6/2022, HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Nguyễn Anh Tuấn 1 năm tù giam tội “Trộm cắp tài sản”.

Bài, ảnh: DIỄM PHƯỢNG

Các tin khác: