Khai thác cát trái phép, 2 người bị xử phạt gần 225 triệu đồng

Cập nhật, 19:07, Thứ Hai, 04/07/2022 (GMT+7)

 

(VLO) Ngày 1/7, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Vĩnh Long) tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Giám đốc Công an tỉnh đối với N.M.C. (SN 1977, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) và L.V.G. (SN 1997, ngụ huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) về hành vi khai thác cát lòng sông mà không có giấy phép khai thác khoáng sản của cơ quan nhà nước có thầm quyền, với số tiền gần 225 triệu đồng.

Trước đó, vào lúc 3 giờ 15 phút ngày 1/6, trong lúc làm nhiệm vụ trên tuyến sông Cổ Chiên, đoạn thuộc thủy phận phường Trường An (TP Vĩnh Long), Tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) phát hiện, bắt quả tang C. và G. đang điều khiển hệ thống bơm hút để hút cát từ lòng sông lên sà lan không có số đăng ký, mà không có giấy phép khai thác khoáng sản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, nên lập biên bản vi phạm. Tại thời điểm kiểm tra, phương tiện đã bơm hút được 7,92m3 cát sông.

Với hành vi này, Giám đốc Công an tỉnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với C. và G. mỗi người là 25 triệu đồng.

Đồng thời, tịch thu số cát sông đã khai thác trái phép và hình thức phạt bổ sung là buộc mỗi người phải nộp số tiền 87.375.000 đồng tương đương với phân nửa giá trị phương tiện thủy nội địa mà cả 2 đã sử dụng trái phép để thực hiện hành vi vi phạm, thuộc trường hợp bị tịch thu vào ngân sách nhà nước. Tổng số tiền mà C. và G. phải nộp phạt gần 225 triệu đồng.

Tin, ảnh: HỒNG QUYẾN (CAVL)