Khẩn trương làm rõ vụ lưu hành và sử dụng tiền giả

Cập nhật, 05:01, Thứ Sáu, 06/05/2022 (GMT+7)

 

Đối tượng Trần Minh Quang cùng tờ tiền giả mệnh giá 500.000đ đã bị lực lượng công an thu hồi.
Đối tượng Trần Minh Quang cùng tờ tiền giả mệnh giá 500.000đ đã bị lực lượng công an thu hồi.

(VLO) Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương làm rõ việc đối tượng Trần Minh Quang (SN 2006, ở TP Hồ Chí Minh) lưu hành và sử dụng tiền giả tại địa bàn 2 huyện: Mang Thít và Vũng Liêm.

Quang khai nhận đã cùng với một đối tượng tên Kiệt (ở TP Hồ Chí Minh), thỏa thuận dùng 2 triệu tiền thật đổi lấy 4 triệu tiền giả, với mục đích dùng tiền giả để mua hàng hóa, sau đó nhận lại tiền thừa là tiền thật để tiêu xài cá nhân.

Theo đó, ngày 21/4/2022, Quang và Kiệt đi mô tô từ TP Hồ Chí Minh đến tỉnh Vĩnh Long. Tại đây, Quang và Kiệt đã đến các tiệm tạp hóa, tiệm thuốc tây ở xã Tân Long Hội (Mang Thít) và xã Tân An Luông (Vũng Liêm) để mua dầu gió, nước ngọt,… sau đó đã nhận lại tiền thừa là tiền thật.

Khi 2 đối tượng trên dừng mua đồ tại tiệm thuốc tây tại xã Tân An Luông (Vũng Liêm) thì bị chủ tiệm phát hiện tiền giả nên tri hô, đồng thời dùng xe mô tô truy đuổi và sau đó đã bắt được Quang, còn Kiệt chạy thoát.

Hiện Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh đã thu hồi được 3 tờ tiền giả mệnh giá 500.000đ và đang tiếp tục điều tra vụ việc để xử lý. Qua đây, Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh đề nghị người dân có bị trường hợp tương tự cần báo ngay đến cơ quan công an gần nhất để phối hợp giải quyết.

Tin, ảnh: YẾN KHANH- HOÀNG THÂN (CAVL)